Ghi nhận và báo cáo sau về vấn đề “người Việt núp bóng mua đất hộ người nước ngoài”?

Đại biểu Vũ Trọng Kim chất vấn Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng về vấn đề, người nước ngoài núp bóng người Việt để mua đất khu vực nhạy cảm như biên giới, ven biển.

Đại biểu Vũ Trọng Kim chất vấn "kỳ họp Quốc hội thứ 9, chúng tôi, chất vấn có 162 ngàn ha do người Trung Quốc sở hữu trên phạm vi toàn cõi Việt Nam.

Trong đó có 63 ngàn đất biên giới, đất ven biển, chúng tôi chất vấn làm cho rõ ràng, đặc biệt giờ người dân có thắc mắc, người Việt Nam tiếp tục núp bóng mua cho người nước ngoài, chuyển nhượng quyền sử dụng đất".

Theo đại biểu Kim, điều đó vi phạm Luật Đất đai. Tức không chính danh, không đúng đối tượng vì mua thay.

“Vậy Bộ Kế hoạch và Đầu tư giám sát kiểm tra như thế nào? Đặc biệt thời gian tới, Bộ có đề nghị gì với Chính phủ trong sửa Luật Đất đai, Đầu tư?” - đại biểu Kim chất vấn.

Theo Bộ trưởng KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng cho biết, Bộ chưa có điều kiện nắm rõ chính xác tình hình thực tế tại địa phương ra sao.

“Với trách nhiệm của Bộ KH&ĐT, chúng tôi sẽ nghiên cứu, tham mưu cho Chính phủ để có những chính sách, để quản lý nhà đầu tư núp bóng để thâu tóm, chiếm giữu đất, đặc biệt vùng sát biên giới. Chúng tôi ghi nhận và đánh giá cao, cho phép chúng tôi tìm hiểu, nghiên cứu, báo cáo lại Chính phủ, Quốc hội sau”, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng nói.

Theo Đời sống
back to top