Ghi nhận nhiều ca mắc COVID-19, Hà Nam họp khẩn ngay trong đêm

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Nam, tính đến 2 giờ ngày 21/9, qua kết quả xét nghiệm đã phát hiện tổng cộng 13 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn thành phố Phủ Lý.
Ghi nhan nhieu ca mac COVID-19, Ha Nam hop khan ngay trong dem hinh anh 1Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam Trương Quốc Huy phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp. (Ảnh: Thanh Tuấn/TTXVN)

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trên địa bàn, 0 giờ ngày 21/9, tỉnh Hà Nam đã tổ chức họp khẩn để chỉ đạo các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Nam, tính đến 2 giờ ngày 21/9, qua kết quả xét nghiệm đã phát hiện thêm 10 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn thành phố Phủ Lý (trước đó đã ghi nhận 3 ca dương tính).

Trong số đó, có chồng và 2 con của bệnh nhân Đ.T.Q tại tổ dân phố Mễ Nội, phường Liêm Chính, 1 trường hợp F1 của bệnh nhân Đ.T.T, trú tại Tổ 3 phường Hai Bà Trưng; 1 trường hợp F1 của bệnh nhân Đ.T.Q, trú tại Tổ 6 Minh Khai; 5 trường hợp là công nhân tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Espoir tại Khu Công nghiệp Châu Sơn.

Cùng với đó có một mẫu gộp 5 của các học sinh lớp 5 Trường Tiểu học Liêm Chính là bạn học cùng lớp với con trai chị Đ.T.Q có kết quả dương tính, đang được chạy lại mẫu đơn để xác định chính xác trường hợp nhiễm SARS-CoV-2.

Qua điều tra, truy vết, tổng số F1 trên địa bàn thành phố Phủ Lý là trên 300 người, đặc biệt có những F1 tại trường học và Khu công nghiệp Châu Sơn.

Thành phố Phủ Lý tích cực thực hiện khoanh vùng chống dịch theo phương châm “chốt hẹp, kiểm soát chặt, xét nghiệm nhanh và thực hiện nghiêm” để đảm bảo trong khu vực phong tỏa nhà cách ly nhà, không để xảy ra lây nhiễm chéo.

Ngay trong đêm 20/9, ngành y tế phối hợp với chính quyền thành phố Phủ Lý tổ chức lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc cho người dân tại các xã, phường; chuẩn bị nhân lực để tổ chức lấy mẫu test nhanh 20.000 mẫu cho công nhân tại Khu công nghiệp Châu Sơn.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Nam Trương Quốc Huy giao ngành y tế chủ động chuẩn bị đầy đủ vật tư, sinh phẩm, thuốc men, thiết bị y tế phục vụ phòng, chống dịch; tích cực liên hệ ngành y tế các tỉnh lân cận đề xuất hỗ trợ nhân lực để tổ chức lấy mẫu xét nghiệm diện rộng cho toàn bộ người dân thành phố Phủ Lý.

Đồng thời, đảm bảo cung cấp thông tin kết quả xét nghiệm chính xác, nhanh chóng cho các lực lượng công an, quân sự và các huyện, thành phố, thị xã để triển khai phòng, chống dịch kịp thời, phù hợp; xây dựng phương án đề xuất hỗ trợ của Trung ương và các tỉnh lân cận để hỗ trợ tiếp nhận điều trị cho bệnh nhân trong trường hợp Bệnh viện đa khoa tỉnh bị phong tỏa.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Nam yêu cầu thành phố Phủ Lý tổ chức phong tỏa các điểm, khu vực dân cư phù hợp với tình hình dịch bệnh, đảm bảo an toàn và hiệu quả trong phòng, chống dịch.

Cùng với đó, tăng cường tuyên truyền cho người dân tại thành phố Phủ Lý hạn chế di chuyển theo tinh thần “ai ở đâu ở yên đó” trong thời gian 3 ngày để các lực lượng chức năng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng. Các cơ quan, công sở nghiên cứu bố trí cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc online tại nhà phù hợp.

Ngành giáo dục chỉ đạo tất cả các cơ sở giáo dục cho học sinh các cấp trên địa bàn toàn tỉnh tạm thời nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh kiểm tra ngay các điểm cách ly, khảo sát, mua sắm vật dụng, thiết bị tại Khu thiết chế công đoàn (phường Đồng Văn, thị xã Duy Tiên) để sẵn sàng làm cơ sở cách ly tập trung./.

Theo www.vietnamplus.vn
back to top