Ghét bố, muốn mẹ ly hôn

Mấy chị em đi lấy chồng hết rồi, giờ ở nhà chỉ còn bố và mẹ. Em rất muốn khuyên mẹ ly hôn để giải thoát mình, nhưng lại phân vân vì giờ bố tuổi đã cao, lại đang nhiều bệnh tật.

Có lẽ không một ai ngờ rằng, lý do lớn nhất khiến em cố gắng thi đậu vào đại học là để trốn chạy gia đình mình. Em biết có người sẽ nói em ích kỷ, chỉ biết giải thoát cho riêng mình, nhưng sự thật, suốt từ thời thơ ấu đến giờ, có lúc em tưởng như phát điên vì bầu không khí lúc nào cũng u ám, nặng trịch của gia đình mình.

Mẹ em đã từng uống thuốc sâu, nhảy xuống giếng tự tử, nhưng may mắn không chết. Sau rồi mẹ em cam chịu, nói cố chịu đựng vì chúng em, mẹ ly hôn chúng em sẽ khổ. Bố em tính rất gia trưởng, nóng nảy, mỗi khi có gì không vừa lòng là đập phá đồ đạc, chửi, đay nghiến mẹ cay độc, đánh mắng, hành hạ chúng em.

Lại còn coi mẹ như nô lệ tình dục, mẹ bảo bất cứ lúc nào bố muốn là mẹ phải chiều, không lại nổi cơn tam bành. Mấy chị em đi lấy chồng hết rồi, giờ ở nhà chỉ còn bố và mẹ. Em rất muốn khuyên mẹ ly hôn để giải thoát mình, nhưng lại phân vân vì giờ bố tuổi đã cao, lại đang nhiều bệnh tật.

Vũ Thị Lệ Mai (Thái Bình)

mẹ ly hôn

Từ nhỏ chứng kiến nỗi buồn của mẹ, tôi giờ tôi chỉ muốn mẹ ly hôn bố. Ảnh minh họa.

Lệ Mai thân, Tri Giao rất thông cảm với tâm trạng của em, chứng kiến cảnh mẹ bị bố bạo hành suốt bao nhiêu năm, và ngay bản thân cũng phải chịu đựng điều đó…tất nhiên sẽ nảy sinh tình cảm thương xót mẹ và hận bố và muốn mẹ ly hôn để giải thoát cho mẹ. Tuy nhiên, xét từ góc độ phận làm con, thì dù tệ bạc, đó cũng vẫn là cha, người sinh thành ra em.

Giờ tuổi ông đã cao, bệnh tật lại nhiều, nếu ly hôn, xa vợ lại bị tất cả các con quay lưng lại, cuộc sống chắc chắn sẽ rơi vào cô đơn, khó khăn. Vẫn biết lỗi xuất phát từ phía ông, nhưng liệu em có thanh thản khi nhìn thấy bố chịu sự trừng phạt như vậy những năm tháng cuối đời?

Cho nên, em và các chị của mình, cùng với mẹ đừng cam chịu nữa mà hãy gây sức ép làm sao để ông hạn chế được dần những tật xấu của mình. Các chị có gia đình riêng thi thoảng mời mẹ qua chơi một thời gian, tạm thời xa cách bố, cũng là một cách “giải thoát” em ạ, chứ không nhất thiết phải ép mẹ ly hôn. Trừ phi ông không thay đổi, tiếp tục đánh đập, hành hạ mẹ thì lúc đó ly hôn sẽ là một lựa chọn tốt.

Tri Giao

Theo Đời sống
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top