Ghen tị với thành công của bạn bè

Những lúc như vậy em cảm thấy mệt mỏi vô cùng. Tự nhủ, mình phải vui, phải mừng cho bạn bè, không được như vậy. Nhưng cuối cùng, em vẫn không sao thoát ra khỏi cảm giác ghen tị với thành công của bạn bè.

Em không hiểu sao mỗi khi nhìn thấy sự thành công, hạnh phúc của bạn bè trong lòng em luôn trào lên sự ghen tị. Thậm chí có lúc em còn có ý nghĩ mong cho họ gặp phải điều xấu. Và mỗi khi việc đó xảy ra, em lại cảm thấy hả hê, vui mừng ngấm ngầm.

Những lúc như vậy em cảm thấy mệt mỏi vô cùng. Tự nhủ, mình phải vui, phải mừng cho bạn bè, không được như vậy. Nhưng cuối cùng, em vẫn không sao thoát ra khỏi cảm giác ghen tị với thành công của bạn bè.

Em tự cảm thấy mình thật xấu xa, nhưng vẫn không làm sao điều khiển được cảm xúc của mình. Em phải làm gì để không ghen tị với thành công của bạn bè, thoát ra khỏi những suy nghĩ không tốt đó?

Đỗ Hương Lan (Đắc Lắc)

ghen tị với thành công của bạn bè

Ảnh minh họa.

Hương Lan thân, trong mỗi con người luôn tồn tại hai mặt tốt – xấu. Hai thái cực này luôn đấu tranh với nhau, có khi rất dữ dội. Và đôi lúc phải cần tới bản lĩnh con người mới vượt qua được những cám dỗ từ chính bản thân mình.

Cho nên, tâm trạng, cảm xúc mà em cho là “xấu xa” của mình thực ra cũng là chuyện thường tình, em không nên quá trách móc bản thân mình. Điều quan trọng là em biết nhận ra đó là điều không nên thì nhất định em sẽ biết cách tiết chế.

Em hãy mở rộng lòng mình, yêu thương nhiều hơn, biến sự ghen tị thành động lực để em phấn đấu vươn lên. Khi em có sự thành công nhất định, sống hạnh phúc, vui vẻ, thì em sẽ tự thấy lòng mình thanh thản, an bình, không còn nhiều sự đố kỵ nữa.

Tri Giao

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top