Ghê rợn hàng chục xác ướp mèo, bọ hung trong mộ cổ Ai Cập

Các nhà khảo cổ tại Ai Cập mới phát hiện ngôi mộ cổ 4.400 năm tuổi cùng nhiều ngôi mộ lạ chứa hàng chục xác ướp mèo và bọ hung
Nhiều xác ướp mèo trên trong ngôi mộ cổ
Nhiều xác ướp mèo trên trong ngôi mộ cổ

Theo tờ Daily mail, ngôi mộ cổ có tuổi đời khoảng 4.400 năm, tại khu vực Saqqara, thuộc khu vực nghĩa địa cổ đại của Ai Cập.
 
Trong khi thực hiện quá trình khai quật mộ cổ, các nhà khảo cổ đã phát hiện ra bảy ngôi mộ khác với một chiếc quách chứa hàng chục xác ướp mèo và khoảng 100 bức tượng mèo bằng gỗ. Bên cạnh đó là một bức tượng bằng đồng của thần mèo Bastet. Ngoài ra, các nhà nghiên cứu cũng tìm thấy một bộ sưu tập xác bọ hung.

Bọ hung và mèo là biểu tượng tôn giáo mạnh mẽ trong tôn giáo Ai Cập cổ đại.

Xác bọ hung bên trong ngôi mộ cổ
Xác bọ hung bên trong ngôi mộ cổ

Mostafa Waziri đến từ Hội đồng cổ vật tối cao của Ai Cập cho biết: "Một vài ngày trước, khi chúng tôi phát hiện ra những quan tài đó, chúng đã được phong ấn khá cẩn thận với những hình vẽ bọ hung. Chúng tôi chưa bao giờ biết về chúng trước đây".

Người Ai Cập cổ đại thường ướp xác người chết, được coi là một nghi thức quan trọng để đưa linh hồn người chết về thế giới bên kia. Bên cạnh đó, người Ai Cập cổ cũng có xu hướng ướp xác một số vật nuôi và động vật hoang dã để đồng hành hoặc bảo vệ linh hồn chủ nhân sang bên kia thế giới.

Hiện tại, các nhà khảo cổ học vẫn đang tiếp tục nghiên cứu ngôi mộ nghìn năm mới được tìm thấy với hi vọng sẽ có thể tìm kiếm thêm được nhiều thông tin và sẽ phát hiện ra những ngôi mộ tương tự.

Theo infonet.vn
back to top