Gene Solutions ra mắt triSure Procare tầm soát bất thường gene thai kỳ

Điểm nổi bật của triSure Procare là tích hợp 3 xét nghiệm gene trong 1 và chỉ cần một lần lấy máu khi thai tròn 9 tuần, tiện lợi tối đa cho thai phụ.

Kỹ thuật sàng lọc trước sinh không xâm lấn NIPT hiện được các nhà khoa học trên thế giới xem là “chìa khóa” để giải mã dị tật di truyền thai nhi từ lúc tuổi thai còn nhỏ.

Phương pháp này được giới chuyên môn đánh giá là mang lại hiệu quả cao và an toàn tuyệt đối cho bà mẹ và thai nhi, có thể triển vọng ứng dụng để sàng lọc đa dạng các bất thường về di truyền ở thai.

1.jpg
Từ ngày 1/0/2022, Viện Di truyền Y học - Gene Solutions chính thức ra mắt và triển khai gói xét nghiệm gene, sàng lọc trước sinh không xâm lấn mới triSure Procare. Ảnh minh họa

Từ ngày 1/5/2022, Viện Di truyền Y học - Gene Solutions chính thức ra mắt và triển khai gói xét nghiệm gene, sàng lọc trước sinh không xâm lấn mới triSure Procare - Sàng lọc toàn diện 3 bất thường di truyền phổ biến và nghiêm trọng nhất cho thai phụ trong thai kỳ.

Theo đó, xét nghiệm mới này sẽ sàng lọc hiệu quả 3 loại bất thường di truyền sau: 25 bất thường số lượng nhiễm sắc thể (NIPT truyền thống); 9 bệnh đơn gen lặn (Carrier) và 25 bất thường di truyền do đột biến mới de novo trên các gen gây bệnh di truyền trội (NIPT đơn gene).

Điểm nổi bật của triSure Procare là tích hợp 3 xét nghiệm gen trong 1 và chỉ cần một lần lấy mẫu máu duy nhất từ khi thai tròn 9 tuần, mang đến sự tiện lợi tối đa cho thai phụ.

3.1.jpg
Điểm nổi bật của triSure Procare là tích hợp 3 xét nghiệm gene trong 1 và chỉ cần một lần lấy mẫu máu khi thai tròn 9 tuần, mang đến sự tiện lợi tối đa cho thai phụ. Ảnh minh họa

Tương tự như triSure NIPT, xét nghiệm triSure Procare sẽ thu 10ml máu thai phụ từ khi thai tròn 9 tuần để tiến hành phân tích, giải trình tự gene bằng công nghệ giải trình tự thế hệ mới NGS với độ phủ sâu (ultra-deep sequencing).

Qua đó phát hiện đồng thời nhiều bất thường di truyền trên DNA ngoại bào của thai nhi (cell-free DNA).

Việc ra mắt xét nghiệm triSure Procare là nỗ lực của đội ngũ khoa học Viện Di truyền Y học - Gene Solutions trong việc không ngừng nâng cấp sản phẩm, tạo ra các thế mạnh khác biệt và mong muốn góp phần làm giảm đáng kể gánh nặng bệnh tật và nâng cao chất lượng dân số Việt Nam.

TriSure Procare ra mắt không chỉ là một tin vui cho các cặp vợ chồng muốn tầm soát toàn diện các bất thường di truyền trước sinh cho con mà xét nghiệm còn nhận được sự quan tâm từ các chuyên gia, bác sĩ sản khoa đầu ngành.

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top