"Gãy súng" vì bị tai nạn giao thông

(khoahocdoisong.vn) - BS Vũ Thái Hoàng, Khoa Ngoại Tiết niệu - Nam học, Bệnh viện Quân y 175 (Bộ Quốc phòng) cho biết vừa tiếp nhận một thanh niên 20 tuổi ngụ tại Gò Vấp bị gãy dương vật do tai nạn giao thông.

"Gãy dương vật khi đang cương thường do bệnh nhân tự bẻ hoặc do các tác động trực tiếp lên các vùng của dương vật như quan hệ sai tư thế, nằm sấp khi thủ dâm... Còn trường hợp chúng tôi vừa tiếp nhận rất hy hữu, bệnh nhân đang cương dương trong khi đi đường và bị một xe máy đâm vào”, BS Vũ Thái Hoàng cho biết.

Các bác sĩ Khoa Ngoại Tiết niệu - Nam học, Bệnh viện Quân y 175, vừatiếp nhận điều trị một trường hợp hy hữu, bệnh nhân đang cương dương trong khi đi đường và bị một xe máy đâm vào dẫn đến gãy dương vật.

Các bác sĩ Khoa Ngoại Tiết niệu - Nam học, Bệnh viện Quân y 175, vừatiếp nhận điều trị một trường hợp hy hữu, bệnh nhân đang cương dương trong khi đi đường và bị một xe máy đâm vào dẫn đến gãy dương vật. 

Bệnh nhân từ tuyến dưới chuyển lên Bệnh viện Quân y 175 đã là giờ thứ 12. Theo các bác sĩ, càng để lâu, lượng máu tụ càng nhiều, việc phẫu thuật càng khó khăn vì các bác sĩ phải đi qua các tổ chức phù nề, máu tụ để tìm chính xác các đường gãy.

Bệnh nhân nếu chủ quan không đến bệnh viện, cơ thể cũng có cơ chế tự lành nhưng các tổn thương này sẽ để lại các tổ chức xơ sẹo, dương vật càng cong hơn về bên phía tổn thương. Thậm chí có những trường hợp, dương vật cong quá 45 độ, bệnh nhân không thể quan hệ tình dục hoặc sẽ bị đau khi cương lên.

Sau khi xác định được điểm gãy, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật cấp cứu, khâu hồi phục lại cân trắng thể hang cho bệnh nhân.

Sau khi xác định được điểm gãy, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật cấp cứu, khâu hồi phục lại cân trắng thể hang cho bệnh nhân.

Các bác sĩ của Khoa Ngoại Tiết niệu - Nam học đã ngay lập tức tiến hành cấp cứu, siêu âm. Dựa vào tình trạng, hình thái, đây là một trường hợp vỡ cân trắng thể hang, hay dân gian còn gọi là gãy dương vật. Sau khi xác định được điểm gãy, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật cấp cứu, khâu hồi phục lại cân trắng thể hang cho bệnh nhân. Đánh giá bước đầu, kết quả phẫu thuật tốt, các bác sĩ hy vọng bệnh nhân hồi phục nhanh chóng.

Các biến chứng thường xảy ra sau điều trị gãy dương vật như rối loạn cương dương, hoặc gặp bệnh lý cong dương vật mắc phải… ảnh hưởng đến chất lượng sinh hoạt tình dục, chất lượng cuộc sống về sau này vì bệnh nhân còn rất trẻ.

Theo Đời sống
back to top