Gậy môi trường

Gậy môi trường dùng để nhặt rác là ý tưởng của Lê Huỳnh Đức, học sinh trường THCS – THPT Phú Quới, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long.

Gậy môi trường dùng để nhặt rác là ý tưởng sáng tạo, rẻ tiền.

Hiện nay, rác thải xuất hiện ở khắp nơi, tuy nhiên việc thu gom rác rất vất vả và mất vệ sinh. Chính vì thế Huỳnh Đức muốn tạo ra một dụng cụ giúp người dân thuận tiện hơn trong việc nhặt rác. Gậy môi trường đã ra đời.

Gậy môi trường được thiết kế khá đơn giản với nguyên liệu là gậy chụp hình tự sướng, hộp phấn viết bảng, đèn pin sạc nhiều lần, dây thắng xe đạp, nam châm…

Theo đó, phần thân chính là gậy chụp hình “tự sướng” kết nối với một tay thắng xe đạp (dây thắng được đưa vào bên trong gậy để đảm bảo yếu tố thẩm mỹ).

Phần cuối dây sẽ nối hai càng gắp làm nhiệm vụ gắp rác. Khi muốn nhặt rác chỉ cần bóp tay thắng từ đó sẽ tạo ra lực kéo làm gập càng gắp, giúp giữ chặt được rác.

Ngoài nhặt rác, tác giả còn lắp thêm công tắc điều khiển ở tay cầm của gậy. Với thiết kế này, gậy còn có thể hút bụi và giấy vụn trong môi trường lớp học.

Ngoài ra, trên đầu gậy còn gắn nam châm từ nên có thể dễ dàng hút sạch được cả bụi kim loại… Chiếc gậy này có sử dụng để vệ sinh trong gia đình, lớp học, trường học, văn phòng, xí nghiệp… rất tiện lợi.

Không những thế do tận dụng nguyên vật liệu rẻ tiền nên sản phẩm có giá thành rẻ nên dễ ứng dụng trong cuộc sống.

Thu Hà

Theo Đời sống
 Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Nhiều nguồn tin cho biết, OpenAI sẽ phát hành thế hệ tiếp theo của mô hình ChatGPT trong vài tháng tới. Đây cũng là sản phẩm quan trọng nhất, giúp công ty này gây tiếng vang, nhận được hàng tỷ USD góp vốn trong hơn một năm qua.
back to top