Gãy chân vì đi xe nghe nhạc

(khoahocdoisong.vn) - Dù đi xe hay đi bộ cũng cần phải tuân thủ nghiêm các luật lệ giao thông. Các bậc cha mẹ cần nhắc nhở các cháu thanh thiếu niên không được đi xe đạp hàng đôi, hàng ba vừa đi vừa đùa nghịch hay đeo tai nghe có thể nguy hiểm tới tính mạng

Nguyễn Văn Hưng, 15 tuổi (Hà Nội) được đưa vào viện cấp cứu trong tình trạng nhiều vết xước ở mặt và thân, đặc biệt đầu gối rách toác, ống chân sưng tím, đau đớn không co duỗi được.

Kết quả chiếu chụp cho thấy Hưng bị gẫy xương, phải phẫu thuật rồi bó bột. Nguyên nhân là do Hưng vừa đi xe vừa đeo tai nghe nhạc nên không nghe thấy tiếng còi xe ở đẳng sau xin vượt. Đúng lúc chiếc xe máy vượt lên, cháu cũng tạt ra nên bị quệt ngã lăn ra đường và xe khác đâm phải.

Lời bàn: Dù đi xe hay đi bộ cũng cần phải tuân thủ nghiêm các luật lệ giao thông. Các bậc cha mẹ cần nhắc nhở các cháu thanh thiếu niên không được đi xe đạp hàng đôi, hàng ba vừa đi vừa đùa nghịch hay đeo tai nghe như cháu Hưng mà có thể nguy hiểm tới tính mạng.

BS Tiến Dũng (Bệnh viện Bạch Mai)

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top