Gas điều hòa thân thiện môi trường

Với mục tiêu cắt giảm lượng khí thải, gas R410A được phát minh ra hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu về loại gas điều hòa thân thiện và bảo vệ môi trường.
Ga điều hòa R410a là loại ga lạnh thân thiện và bảo vệ môi trường

Gas điều hòa R410a là loại gas lạnh thân thiện và bảo vệ môi trường.

Phần lớn các điều hòa thông thường hiện nay trên thị trường đang sử dụng gas lạnh R22, loại gas được chứng minh là có nguy cơ gây thủng tầng ozone và gây hiệu ứng nhà kính. Với mục tiêu cắt giảm lượng khí thải, gas R410A được phát minh ra để thay thế cho loại gas R22 và nó hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu về loại gas điều hòa thân thiện và bảo vệ môi trường.

Theo KS Trương Văn Hùng, Trung tâm Dịch vụ Kỹ thuật Hùng Lâm, Đống Đa, Hà Nội, hiện nay một số hãng máy lạnh khi bán vào thị trường các nước phát triển như EU, Nhật, Mỹ… đều chuyển sang sản xuất các loại máy lạnh dùng gas R410A.

Ở Việt Nam, hiện cũng đã có một số dòng sản phẩm điều hòa không khí sử dụng loại gas mới này. Về đặc tính kỹ thuật: năng suất lạnh riêng của R410a gấp khoảng 1,6 lần R22 (có nghĩa là 1kg R410a có khả năng làm lạnh gấp 4 lần so với 1kg R22), do đó cùng một công suất lạnh thì máy điều hòa sử dụng gas R410a có máy nén nhỏ hơn, tiêu thụ ít điện năng hơn so với máy điều hòa sử dụng gas R22.

Ngoài ra, thị trường mới có sự xuất hiện của gas R32, có thể coi là loại ga tiên tiến nhất hiện nay, giảm lượng khí thải đến 75% so với gas R410a. Gas R32 được kiểm định là loại gas rất khó cháy, vì vậy việc sử dụng gas R32 cho máy lạnh sẽ an toàn hơn so với các loại gas khác.

An Lê

Theo Đời sống
back to top