Gạo Việt Nam lập đỉnh giá mới

(khoahocdoisong.vn) - Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho biết, giá gạo Việt Nam đang trong đà tăng và tự tin tiếp tục cạnh tranh tốt với gạo của các nước đối thủ về mặt chất lượng.

Theo Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA), xét về cùng loại, giá gạo Việt Nam đang cao hơn 5 - 7USD/tấn so với Thái Lan, và vượt xa so với gạo Ấn Độ, Pakistan. Các hiệp định thương mại tự do đang mở cánh cửa rộng cho gạo xuất khẩu Việt Nam. Trong những ngày đầu năm 2021, nhiều công ty thuộc hiệp hội đã trúng gói thầu lớn, đặc biệt là với thị trường châu Âu và một số thị trường thuộc Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP). Trong 2 tháng đầu năm 2021, Việt Nam đã xuất khẩu trên 608.768 tấn gạo các loại, kim ngạch đạt 336,1 triệu USD. So với cùng kỳ năm trước, xuất khẩu gạo của Việt Nam 2 tháng đầu năm giảm khoảng 34% về khối lượng nhưng lại tăng 22% giá trị kim ngạch.

Theo Đời sống
Thực hư bọ biển siêu rẻ

Thực hư bọ biển siêu rẻ

Có phần thịt được đánh giá là ngon hơn tôm hùm nên bọ biển là một trong những loại hải sản có giá hàng triệu đồng. Nhưng thời gian gần đây, bọ biển được bán khắp trên chợ hải sản online với giá rẻ chưa từng thấy.
Không để tình trạng vàng hóa nền kinh tế

Không để tình trạng vàng hóa nền kinh tế

Theo chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, NHNN cần thực hiện nghiêm túc các giải pháp bình ổn thị trường vàng. Cần khẩn trương rà soát, xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế Nghị định số 24/2012/NĐ-CP.
back to top