Gạo Việt Nam đạt giá cao nhất trên thị trường thế giới

(khoahocdoisong.vn) - Theo Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA), từ giữa tháng 7 giá gạo xuất khẩu của Việt Nam liên tục tăng và đến nay đã vượt Thái Lan, dẫn đầu thế giới.

Bảng giá gạo xuất khẩu của VFA ngày 14/8 cho thấy, gạo 5% tấm của Việt Nam được giao dịch ở mức 493 - 497 đô la Mỹ/tấn, cao hơn gạo cùng loại của Thái Lan 20 đô la/tấn, Pakistan 70 đô la/tấn và cao hơn gạo Ấn Độ 115 đô la/tấn. 7 tháng năm 2020, Việt Nam xuất khẩu được khoảng 3,9 triệu tấn gạo, kim ngạch đạt 1,9 tỷ đô la Mỹ, giảm 1,4% về khối lượng nhưng tăng 10,9% về giá trị so với cùng kỳ năm trước. Một số doanh nghiệp xuất khẩu gạo xác nhận, trong lịch sử 30 năm xuất khẩu gạo, đây là lần đầu tiên gạo Việt Nam có giá xuất ngang ngửa với gạo Thái Lan, thậm chí bỏ xa gạo Thái Lan loại 5% tấm đến 20 đô la/tấn.

Theo Đời sống
Không để tình trạng vàng hóa nền kinh tế

Không để tình trạng vàng hóa nền kinh tế

Theo chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, NHNN cần thực hiện nghiêm túc các giải pháp bình ổn thị trường vàng. Cần khẩn trương rà soát, xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế Nghị định số 24/2012/NĐ-CP.
back to top