Gạo hạt tròn hay hạt dài ngon?

Gạo hạt dài hay tròn phụ thuộc vào giống lúa nên việc lựa chọn ăn gạo dài hay gạo tròn phụ thuộc và sở thích, khẩu vị, văn hóa của từng vùng, từng khu vực.

Hỏi: Hiện thị trường có rất nhiều loại gạo, có gạo hạt tròn, loại hạt dài. Tôi muốn biết, hạt tròn ngon hay hạt dài ngon?

Nguyễn Thùy Linh (Hà Nội)

GS.VS Trần Đình Long, Hội Giống cây trồng Việt Nam: Gạo hạt dài hay tròn phụ thuộc vào giống lúa nên việc lựa chọn ăn gạo dài hay gạo tròn phụ thuộc và sở thích, khẩu vị, văn hóa của từng vùng, từng khu vực.

Ví dụ, người dân Hàn Quốc, Nhật Bản thích ăn gạo tròn, người Việt thì thường thích loại hạt dài. Để chọn gạo ngon, người ta dựa vào một số tiêu chí về dinh dưỡng, thương phẩm, nấu nướng. Chẳng hạn như gạo ngon là hạt gạo khi nấu có mùi thơm nhẹ, có độ mềm nhất định, hạt gạo còn nguyên không bị vỡ đầu…

PV (ghi)

Theo Đời sống
Trẻ suy thận cấp vì tiêu chảy

Bé 4 tuổi suy thận cấp vì tiêu chảy

Trẻ bị tiêu chảy cấp có tốc độ đào thải phân cao có thể 10-15 lần/ngày, kèm theo thời tiết nắng nóng là nguyên nhân dễ dẫn đến mất nước, rối loạn điện giải, rối loạn kiềm toan, nguy hiểm đến tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top