Gạo biến đổi gene giúp giảm huyết áp

(khoahocdoisong.vn) - Trong tương lai, dùng thuốc huyết áp có thể chỉ đơn giản bằng cách ăn một thìa cơm, có ít tác dụng phụ hơn các loại thuốc huyết áp hiện tại.

Trong tương lai, dùng thuốc huyết áp có thể chỉ đơn giản bằng cách ăn một thìa cơm, có ít tác dụng phụ hơn các loại thuốc huyết áp hiện tại. Một nghiên cứu được đăng trên Tạp chí Hóa học Nông nghiệp và Thực phẩm ACS, báo cáo việc đã tạo ra loại lúa chuyển gen có chứa một số peptide (một dạng của axit amin ở dạng chuỗi ngắn) chống tăng huyết áp. Thử nghiệm trên chuột có bệnh tăng huyết áp đã cho kết quả rất tốt. Nếu các peptide này có tác dụng tương tự ở người, một người trưởng thành nặng 150 pound chỉ cần ăn khoảng nửa muỗng gạo đặc biệt hàng ngày để ngăn ngừa và điều trị tăng huyết áp.

Nhóm thuốc tổng hợp phổ biến hiện nay được sử dụng để điều trị tăng huyết áp, được gọi là thuốc ức chế nhắm vào enzym chuyển đổi angiotensin (ACE), có liên quan đến điều hòa huyết áp. Tuy nhiên, thuốc thường có tác dụng phụ khó chịu như ho khan, nhức đầu, nổi mẩn da và suy thận. Còn các chất ức chế men chuyển hóa tự nhiên được tìm thấy trong một số thực phẩm có thể có ít tác dụng phụ hơn. Đó là lý do các nhà khoa học đã biến đổi gene cho cây lúa - một trong những loại thực phẩm ăn nhiều nhất trên thế giới - để sản xuất hỗn hợp các peptide ức chế men chuyển hóa.

Theo Scitechdaily
Cách sử dụng tính năng nhắc giờ đi ngủ trên iPhone

Cách sử dụng tính năng nhắc giờ đi ngủ trên iPhone

Ngủ đủ giấc rất quan trọng đối với tình trạng sức khỏe tổng thể. Ứng dụng Sức khỏe trên iPhone có thể giúp bạn đặt mục tiêu ngủ và theo dõi tiến trình theo thời gian để đạt được mục tiêu đó.
back to top