Găng tay chuyển ngữ

Găng tay chuyển ngữ tương thích điện thoại thông minh hỗ trợ cho người câm, điếc giúp từng bước xóa bỏ rào cản ngôn ngữ giữa người câm, điếc với người bình thường.

Găng tay chuyển ngữ tương thích điện thoại thông minh hỗ trợ cho người câm, điếc.

Găng tay chuyển ngữ tương thích điện thoại thông minh hỗ trợ cho người câm, điếc là ý tưởng của bộ đôi Chử Hoàng Minh Đức và Phạm Thiên Tân, học sinh trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, TP HCM.

Bộ đôi tác giả cho biết, trong cuộc sống hàng ngày, người câm, điếc gặp nhiều khó khăn trong giao tiếp. Chứng kiến và thấu hiểu những khó khăn, vất vả  của người câm, điếc trong quá trình giao tiếp, bộ đôi bạn thân đã bắt tay thiết kế găng tay chuyển ngữ. Ý tưởng nhằm hỗ trợ giao tiếp giữa những người khuyết tật câm, điếc với người bình thường nhờ việc ứng dụng công nghệ thông tin.

Thiết bị gồm găng tay kết hợp với chiếc điện thoại di động chạy hệ điều hành Android. Theo đó, người câm điếc sẽ đeo găng tay có gắn các cảm biến Flex Sensor và MPU6050, và thực hiện những cử chỉ đã học, các cảm biến trên găng tay sẽ nhận được các tín hiệu điện gửi về điện thoại.

Thông qua ứng dụng được lập trình trên, điện thoại sẽ xử lý tín hiệu này thành các ký tự, văn bản cùng âm thanh tương ứng. Từ đó người bình thường có thể hiểu được những thông điệp của người câm – điếc muốn truyền đạt.

Với ý tưởng này này, các tác giả muốn từng bước xóa bỏ rào cản ngôn ngữ giữa người câm, điếc với người bình thường. Nhóm chuyển ngữ được một số kí tự tay tĩnh thành âm thanh hình ảnh và lời nói trên điện thoại. Người câm, điếc có thể dùng găng tay này để nói ra các cụm từ như “tôi yêu bạn”, “tôi”, “bạn”, “Việt Nam”, “Bác Hồ”, “xin chào”, “cha mẹ”, ” yêu”…

Thu Hà

Theo Đời sống
 Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Nhiều nguồn tin cho biết, OpenAI sẽ phát hành thế hệ tiếp theo của mô hình ChatGPT trong vài tháng tới. Đây cũng là sản phẩm quan trọng nhất, giúp công ty này gây tiếng vang, nhận được hàng tỷ USD góp vốn trong hơn một năm qua.
back to top