Găng tay cho người khiếm thị

Găng tay thông minh dành cho người khiếm thị là ý tưởng sáng tạo của em Lê Ngô Duy Phong, học sinh trường THPT Phú Bài, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên – Huế.

Găng tay thông minh dành tích hợp nhiều chức năng như dò đường, hỗ trợ người khiếm thị sử dụng máy tính.

Nói về ý tưởng của mình, Duy Phong cho biết, hằng ngày nhìn người cậu bị khiếm thị của mình gặp khó khăn trong sinh hoạt nên Phong quyết tâm tạo ra một sản phẩm có thể giúp người thân cùng những người khiếm thị khắc phục được những khó khăn trong đi lại và sinh hoạt.

Sản phẩm “găng tay thông minh dành cho người khiếm thị” ra đời sau hơn một năm Phong miệt mài tìm tòi và nghiên cứu, lắp ráp và thử nghiệm. Theo đó, sản phẩm “găng tay thông minh cho người khiếm thị” là tổ hợp của rất nhiều chức năng như dò đường, hỗ trợ người khiếm thị sử dụng máy tính và đàm thoại như một chiếc điện thoại di động.

Tác giả giải thích, găng tay được đeo vào tay nên cố định không dễ bị rơi. Găng tay được tích hợp chức năng dò đường nên người khiếm thị chỉ cần đeo găng tay vào, thiết bị tự động định vị đường đi sẽ giúp người hiếm thị có thể dễ dàng di chuyển linh hoạt và tránh được các trướng ngại vật trên đường như vũng nước, hòn gạch, hòn đá…

Ngoài ra, găng tay còn tích hợp hệ thống bàn phím (được phát triển dựa trên bảng chữ nổi Braille) giúp người khiếm thị sử dụng máy tính và đàm thoại như một chiếc điện thoại di động. Giá thành của một đôi găng tay thông minh này từ 800.000 – 1 triệu đồng rất phù hợp cho người khiếm thị.

T.Hà

Theo Đời sống
 Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Nhiều nguồn tin cho biết, OpenAI sẽ phát hành thế hệ tiếp theo của mô hình ChatGPT trong vài tháng tới. Đây cũng là sản phẩm quan trọng nhất, giúp công ty này gây tiếng vang, nhận được hàng tỷ USD góp vốn trong hơn một năm qua.
back to top