Gan nhiễm mỡ độ 3 có chữa khỏi được không?

(khoahocdoisong.vn) - Gan nhiễm mỡ là bệnh lý ngày càng phổ biến trong đời sống hiện đại. Nếu không được kiểm soát tốt, bệnh dễ tiến triển sang giai đoạn 3. Lúc này, việc điều trị sẽ khó khăn hơn rất nhiều. Vậy gan nhiễm mỡ độ 3 có chữa khỏi được không?

Gan nhiễm mỡ độ 3 là gì? 

Gan nhiễm mỡ độ 3 là cấp độ nghiêm trọng nhất của bệnh gan nhiễm mỡ. Ở giai đoạn này, tỷ lệ mỡ trong gan đã trên 30%.

Các triệu chứng rõ rệt, ngoài mệt mỏi, chán ăn, sụt cân, người bệnh còn có thể bị đau tức vùng sườn phải, vàng da, vàng mắt, sao mạch (u mạch hình nhện nổi trên da)…

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Khi bị gan nhiễm mỡ độ 3 có chữa khỏi được không? 

Khi chuyển sang giai đoạn gan nhiễm mỡ độ 3, bệnh đã có các triệu chứng rõ ràng và ảnh hưởng lớn đến sức khỏe.

Theo chuyên gia, gan nhiễm mỡ độ 3 có thể chữa khỏi hay không còn phụ thuộc vào mức độ biến chứng mà người bệnh gặp phải.

Trong trường hợp chưa bị biến chứng, nhưng lượng mỡ quá nhiều, ảnh hưởng nặng nề đến các tế bào gan thì việc bạn giảm cân kết hợp cùng những biện pháp giảm mỡ gan, dùng thuốc trị viêm để tiêu diệt mỡ có thể giúp cải thiện tình trạng gan nhiễm mỡ độ 3.

Tuy nhiên, quá trình này đòi hỏi nhiều thời gian và sức khỏe gan không thể phục hồi về trạng thái như ban đầu.

Khi gan nhiễm mỡ độ 3 biến chứng sang xơ gan để lại những vết sẹo trên gan, chúng sẽ tồn tại vĩnh viễn khiến gan không thể phục hồi hoàn toàn.

Việc điều trị cũng còn phụ thuộc vào xơ gan đang ở cấp độ mấy. Khi ở độ 1 và 2 thì có thể bảo tồn gan nếu điều trị kịp thời, đúng cách.

Còn đã biến chứng sang xơ gan độ 3 thì gan không thể phục hồi, bệnh nhân sẽ phải thực hiện ghép gan để duy trì sự sống và có nguy cơ tử vong rất cao.

Đặc biệt, đây là giai đoạn dễ khởi phát sang ung thư gan, khi các khối u còn nhỏ, tế bào ung thư chưa lan sang những bộ phận khác thì người bệnh còn có cơ hội chữa khỏi nhờ phẫu thuật cắt bỏ hoặc cấy ghép gan.

Tuy nhiên, khi gan chuyển sang xơ và tổn thương nặng, cơ hội chữa khỏi là rất mong manh. 

Cải thiện gan nhiễm mỡ an toàn, hiệu quả nhờ thảo dược

Từ xa xưa, trong kho tàng y học Việt Nam đã sử dụng nhiều loại cây cỏ gần gũi trong tự nhiên để phòng ngừa và cải thiện các bệnh mạn tính.

Hiện nay, xu hướng sử dụng thảo dược để hỗ trợ điều trị gan nhiễm mỡ đang được các chuyên gia khuyên dùng vì tính an toàn cũng như hiệu quả mà nó mang lại.

Khoa học cũng nghiên cứu và chứng minh tác dụng của một số loại thảo dược có tác dụng giảm mỡ gan tương đương với thuốc tây như: Lá sen, hoàng bá, củ nghệ...

Kế thừa tinh hoa y học cổ truyền và ứng dụng công nghệ sản xuất hiện đại, năm 2017, các nhà khoa học Việt Nam đã bào chế thành công thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính từ lá sen.

Đây là dược liệu có tác dụng làm giảm nồng độ cholesterol, triglycerid, lipoprotein trong máu và gan được đông y sử dụng từ xa xưa.

Để tăng cường hiệu quả, sản phẩm còn có sự kết hợp của các thảo dược quý như: Cao hoàng bá, chiết xuất tỏi, vitamin B5, curcuma phospholipid, acid alpha lipoic (ALA).

Các nghiên cứu hiện đại cho thấy, vitamin B5 và (ALA) có tác dụng giảm mỡ trong máu và gan rất tốt.

Ngoài ra, ALA còn giúp chống oxy hóa, chống lão hóa và gốc tự do cực mạnh, nó cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ sức khỏe tim mạch. Sản phẩm được tiếp thị bởi công ty dược phẩm uy tín hàng đầu Việt Nam.

Rất nhiều người bị gan nhiễm mỡ đã sử dụng sản phẩm và nhận thấy hiệu quả tích cực. Mời bạn cùng nghe thêm chia sẻ của họ TẠI ĐÂY.

Gan nhiễm mỡ nếu không được kiểm soát tốt có thể tiến triển sang giai đoạn nặng gây ra biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe.

Vì vậy, ngay khi phát hiện bị gan nhiễm mỡ, bạn cần có phương pháp điều trị sớm, đặc biệt là sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ lá sen mỗi ngày.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lipidcleanz – Dùng cho người rối loạn lipid máu

Để điều hòa lipid và ổn định cholesterol trong máu, xu hướng sử dụng các sản phẩm hỗ trợ nguồn gốc tự nhiên ngày càng được ưa chuộng.

Một trong số đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lipidcleanz. Sản phẩm có thành phần gồm: Cao lá sen, chiết xuất tỏi, cao hoàng bá, vitamin B5, ALA, curcuma phospholipid.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lipidcleanz là công thức hỗ trợ giảm cholesterol máu, hỗ trợ dự phòng rối loạn lipid máu, hỗ trợ giảm nguy cơ xơ vữa động mạch.

Sản phẩm rất phù hợp với những người bị rối loạn lipid máu, tăng cholesterol toàn phần, tăng LDL-C, tăng VLDL-C, tăng triglycerid, giảm HDL-C; người có nguy cơ mắc bệnh tim mạch (xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim, đột quỵ não), người béo phì, thường xuyên uống bia, rượu,… Để tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm, mời bạn xem tại website: https://lipidcleanz.com/

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Quảng cáo

Theo Đời sống
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top