Gắn mác 18+, Squid Game đầy bạo lực, cảnh nóng quá lộ

Bị chê là quá bạo lực, cảnh nóng phản cảm, diễn viên chính nhạt, cốt truyện bị cho là đạo nhái... nhưng "Squid Game" đang gây sốt toàn cầu, đứng thứ 1 trong top 10 chương trình truyền hình ăn khách nhất thế giới trên nền tảng trực tuyến.
squid-game9.jpg

Phản ánh nhiều vấn đề xã hội gai góc

"Squid Game" (tựa Việt: Trò chơi con mực) - bộ phim phát hành hôm 17/9 vừa qua được xem là "bom tấn" xứ Hàn nhờ quy tụ dàn sao khủng bao gồm Lee Jung Jae, Park Hae Soo, người mẫu Jung Ho Yeon, Lee Byung Hun, Gong Yoo...

Phim xoay quanh việc 456 người cùng tham gia trò chơi lấy cảm hứng trò dân gian của trẻ em Hàn Quốc như hoa dâm bụt nở, kéo co, bắn bi... để nhận giải thưởng 45,6 tỉ won (39 triệu USD). Nếu thua cuộc hoặc không chấp hành đúng quy tắc, người chơi sẽ bị bắn chết ngay lập tức.

Ngay những phút chơi đầu tiên khi hơn 200 nhân vật bị bắn chết như ngả rạ, người chơi dần giẫm đạp lên nhau và trở thành kẻ sát nhân hoặc kẻ cơ hội, phim đã gây cảm giác điên rồ.

squid-game4.jpg

Kẻ quyền lực nhào nặn nên đấu trường này lại là kẻ hoài niệm, tiếc nuối nhất về những trò chơi thời thơ ấu, thấm thía mặt trái của sự giàu "không còn niềm vui nữa" và cũng là kẻ thao túng tất cả, dồn họ vào tình huống phải triệt hạ nhau để sống và giành số tiền lớn. Theo luật game, để sinh tồn chồng phải giết vợ, bạn thân giết nhau, làm cho người khác chết thì mình mới được sống...

Với các cảnh giết người máu me tung tóe, thậm chí cận cảnh mổ người sống lấy nội tạng, cảnh nóng lộ liễu, phim được gắn mác 18+. Kịch bản phim được hoàn thành từ năm 2009 nhưng không nhận phản hồi tích cực từ các hãng phim. Các nhà sản xuất đều cho rằng câu chuyện quá bạo lực, vô đạo đức, tàn ác, khó hút khách.

squid-game2.jpg

Đạo diễn Hwang Dong Hyuk mất hơn một thập niên để đưa kịch bản lên phim. Điều thúc đẩy Hwang Dong Hyuk hoàn thành bộ phim là bởi kịch bản có nhiều điểm tương đồng với bối cảnh xã hội Hàn Quốc hiện nay.

Gây sốt toàn cầu

Những ngày qua "Squid Game" gây sốt toàn cầu, được khán giả bàn luận sôi nổi khắp các mạng xã hội. Bộ phim được cho là diễn xuất tốt, mang tính giải trí cao, phản ánh nhiều vấn đề xã hội gai góc. Theo New York Times, đằng sau thành công của phim chính là một xã hội đầy bất công và nền kinh tế bất ổn của một quốc gia.

squid-game7.jpg

Lý giải việc phim tiêu cực, khuôn sáo, thiếu thuyết phục và bạo lực vô cớ tại sao vẫn hút khách, giới chuyên môn cho rằng thành công đến từ sự đồng cảm, đúng thời điểm. Trong giai đoạn toàn cầu bất ổn vì dịch Covid-19, thất nghiệp, đói nghèo, bất ổn xã hội, nợ nần... khiến cho khán giả đồng cảm, tìm thấy mình và ước mơ trong câu chuyện.

Không chỉ thu hút khán giả xem trực tuyến, Squid Game tiếp tục tạo nên nhiều trào lưu trong đời thực trên toàn cầu. Trò chơi tách kẹo - món ăn đường phố truyền thống Hàn Quốc trở nên nổi tiếng toàn thế giới nhờ một bộ phim. Doanh thu bán kẹo đường Hàn Quốc tăng vọt vì khán giả khắp nơi thế giới đặt mua. Giới trẻ toàn cầu rộ lên trào lưu tách kẹo. Nếu chiếc đầu tiên tách không vỡ hình sẽ được tặng thêm chiếc thứ 2.

tach-keo.jpg
Thử thách kẹo đường trong Squid Game gây sốt giới trẻ toàn cầu.

Đến nay, Squid Game đứng nhất Netflix ở 90 quốc gia, phim được dịch sang 37 ngôn ngữ và lồng tiếng ở 34 ngôn ngữ. Hashtag #squidgame đạt 11 tỉ lượt xem trên TikTok.

Các game ăn theo Squid Game xuất hiện ồ ạt trên nền tảng Roblox. Tập "The Tonight Show Starring Jimmy Fallon" hôm 6/10 có khách mời là dàn diễn viên Squid Game đạt gần 3 triệu lượt xem. Mẫu giày Vans trắng xuất hiện trong phim tăng 7.800% doanh số.

Danh tiếng từ Squid Game giúp người mẫu Jung Ho Yeon có 13 triệu người theo dõi trên Instagram, trở thành đại sứ toàn cầu về thời trang, đồng hồ và trang sức của Louis Vuitton.

squid-game3.jpg
jung-ho-yeon.jpeg
Theo Đời sống
Người thiết kế Nhà hát Opera Hà Nội là ai?

Người thiết kế Nhà hát Opera Hà Nội là ai?

‏"Vẻ đẹp có thể thay đổi thế giới" là điều kiến trúc sư đại tài người Italy, Renzo Piano tâm niệm trong gần 60 năm sự nghiệp của mình. Nhưng với Renzo Piano, đó không đơn thuần là vẻ đẹp cảm nhận bằng thị giác, đó còn là vẻ đẹp của tâm hồn, nhân cách và những giá trị văn hoá trường tồn của nhân loại.
‏Sân khấu thiết kế 5 vòng tròn ấn tượng và hoành tráng từ đạo diễn gạo cội Phạm Hoàng Nam.

Sun Group mang Đại nhạc hội Take me to the Sun đến Đà Nẵng tối 9/7

‏Tiếp nối chuỗi Lễ hội Carnival đường phố Sun Fest sôi động vẫn đang diễn ra mỗi tối thứ Bảy và Chủ Nhật hằng tuần đến 24/7/2022, Đại nhạc hội Take me to the Sun do Tập đoàn Sun Group đồng hành cùng TP Đà Nẵng tổ chức sẽ đem tới cho Đà Nẵng một đêm bùng cháy với âm nhạc và pháo hoa rực rỡ.
back to top