Gần 98% ca nhiễm Covid-19 mới ở Trung Quốc không triệu chứng

Gần 98% ca nhiễm mới ở Trung Quốc không triệu chứng do chiến lược xét nghiệm đại trà giúp xác định F0 từ khi chưa khởi phát bệnh, tỷ lệ tiêm chủng cao và đặc tính của Omicron.

Trung Quốc vẫn thực hiện chiến lược xét nghiệm đại trà nhằm phát hiện nhiều ca nhiễm cả không và có triệu chứng. Ngày 28/3, Thượng Hải thực hiện hơn 8 triệu xét nghiệm tại hơn 60.000 điểm lấy mẫu trong thời gian phong tỏa.

Trong khi đó, ở các nước khác, chương trình xét nghiệm diễn ra có mục tiêu hơn, chỉ tập trung vào nhóm có nguy cơ cao lây nhiễm và đối tượng dễ tổn thương. Người dân tự xét nghiệm nhanh, không báo cáo kết quả với cơ quan y tế địa phương và tự điều trị tại nhà. Vì vậy, dữ liệu của chính phủ không bao quát đầy đủ số ca nhiễm, trong đó có cả ca không triệu chứng.

Ngoài ra, Trung Quốc có tỷ lệ phủ văcxin cao. Hiện 88% dân số đã tiêm ít nhất một liều văcxin, 86% tiêm đủ hai liều. Con số cao hơn so với Nhật Bản, Mỹ và Anh.

Zhang Boli, Giám đốc Bệnh viện Vũ Hán Zhang Dingyu, nhận định đặc tính của Omicron cộng thêm tỷ lệ tiêm chủng tương đối cao khiến số ca nhiễm có triệu chứng thấp hơn. Theo các nghiên cứu, mặc dù Omicron có tốc độ lây lan nhanh hơn nhưng độc lực gây bệnh nhẹ hơn.

Hiện Trung Quốc ghi nhận số ca nhiễm cao nhất kể từ năm 2019, khi Covid-19 khởi phát ở thành phố Vũ Hán. Đợt dịch mới bắt đầu từ cuối tháng 2, đạt đỉnh vào giữa tháng 3 và đang suy yếu ổn định.

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top