Gần 95% xã phường cả nước là vùng xanh và vàng

So với tuần trước, số xã phường vùng xanh và vàng đã tăng mạnh. Bộ Y tế đang rà soát văn bản, đánh giá tình hình, trước mắt xem xét tạm dừng thực hiện khai báo y tế nội địa để tạo thuận lợi cho việc đi lại của người dân.

Thống kê cấp độ dịch mới nhất của Bộ Y tế cho biết hiện có xấp xỉ 95% xã phường toàn quốc là vùng xanh và vàng (nguy cơ dịch thấp và trung bình), số xã phường vùng đỏ (nguy cơ rất cao) chỉ còn 0,1%, trong đó số xã phường vùng xanh là 80,9%; vùng vàng là 13,8%;

So với tuần trước, số xã phường vùng xanh và vàng đã tăng mạnh (thêm hơn 1.000 xã phường đạt mức vùng xanh và vùng vàng).

Theo Bộ Y tế, ở nước ta, dịch bệnh vẫn được kiểm soát trên phạm vi cả nước và có nhiều diễn biến tích cực khi có xu hướng giảm mạnh trong hơn 30 ngày qua.

hn-tiem-tre.jpg

Cụ thể: Giảm hơn 20 lần số ca mắc trong ngày: sau giai đoạn cao điểm vào giữa tháng 3 khi có ngày cao điểm ghi nhận tới 175.000 ca mắc trong ngày xuống còn khoảng 8.000 ca mắc trong ngày hiện nay, thấp nhất trong 5,5 tháng qua khi biến thể Omicron chưa xâm nhập và lây lan rộng ở nước ta.

Giảm hơn 5 lần số ca nặng, nguy kịch đang điều trị tại bệnh viện từ hơn 3.300 ca xuống còn hơn 600 ca nặng đang điều trị. Giảm hơn 10 lần số ca tử vong, từ hơn 60 ca mỗi ngày xuống còn hơn 5 ca mỗi ngày, thấp nhất trong 10 tháng qua.

Bộ Y tế đang rà soát văn bản, đánh giá tình hình, trước mắt xem xét tạm dừng thực hiện khai báo y tế nội địa để tạo thuận lợi cho việc đi lại của người dân. Trong trường hợp có biến chủng mới nguy hiểm hoặc có diễn biến dịch COVID-19 bất thường, Bộ Y tế sẽ áp dụng trở lại việc khai báo y tế nội địa và có thông báo cụ thể tới các tỉnh, thành phố.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top