Gần 8.000 giáo viên, học sinh Đà Nẵng mắc kẹt tại các tỉnh, thành phố

Sở GD&ĐT Đà Nẵng đang phối hợp với sở, ngành tham mưu UBND thành phố lên phương án cho phép học sinh, giáo viên đang ở ngoài thành phố trở về trước ngày 1/10.

Nhằm chủ động chuẩn bị các điều kiện đảm bảo việc tổ chức dạy học trực tiếp vào thời gian sắp tới (tùy tình hình dịch COVID-19), Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Đà Nẵng đang phối hợp với các sở, ngành liên quan lên phương án đưa học sinh, giáo viên ở ngoài thành phố trở về trước ngày 1/10.

Theo thống kê, hiện gần 8.000 người ở 55 tỉnh, thành phố khác nhau chưa thể về Đà Nẵng nên ngành GD&ĐT đang kiểm tra, rà soát kỹ nhằm tạo điều kiện cho giáo viên, học sinh được trở về tham gia giảng dạy, học tập.

Sở sẽ chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan, UBND các quận, huyện tham mưu UBND thành phố ban hành kế hoạch hoàn thành việc đón học sinh, giáo viên trở về trước ngày 1/10.

Gần 8.000 giáo viên, học sinh Đà Nẵng mắc kẹt tại các tỉnh, thành phố  - 1

Học sinh Đà Nẵng học online trong 2 tuần qua với nội dung cơ bản là ôn lại kiến thức cũ.

Sở GD&ĐT Đà Nẵng cũng lưu ý, chỉ những người đang ở “vùng xanh”, “vùng cam/vàng” mới được về Đà Nẵng. Danh sách sẽ được chia theo các tỉnh, thành phố cụ thể và bố trí thời gian cho phép trở về hợp lý, từ ngày 25/9 đến ngày 30/9 nhằm tránh gây ùn tắc.

Giáo viên, học sinh trở về được quản lý cách ly và tổ chức lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 theo quy định. Người đưa về (nếu có) cũng phải ở cùng nơi và được quản lý như người được cho phép trở về.

Liên quan tình hình giảng dạy, 2 tuần qua Đà Nẵng tổ chức học online cho học sinh với nội dung cơ bản là giúp các em ôn lại kiến thức cũ.

Bắt đầu từ thứ hai tuần tới (ngày 20/9), các trường trên địa bàn thành phố tổ chức dạy bài mới, kiến thức mới theo chương trình giáo dục phổ thông cho đến khi học sinh đến trường học trực tiếp.

Trường hợp học sinh, học viên không tiếp cận được việc dạy học trực tuyến thì nhà trường, giáo viên bộ môn cung cấp bài giảng, bài tập, câu hỏi qua tài liệu giấy để học sinh học tập.

Sở GD&ĐT cũng lưu ý các trường tổ chức dạy học trực tuyến phù hợp với các cấp học, bậc học.

XUÂN TIẾN

Theo vtc.vn
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top