Gần 7.600 điện thoại iPhone, Samsung có dấu hiệu nhập lậu bị bắt giữ

Mới đây, gần 7.600 chiếc điện thoại của nhiều nhãn hiệu nổi tiếng nghi nhập lậu bị bắt giữ tại Bình Phước. Qua xác minh, số hàng trên có nguồn gốc từ nước ngoài, nhưng không có hóa đơn, chứng từ.

Thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) cho biết mới đây, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 6 (cơ động) thuộc Cục QLTT tỉnh Bình Phước đã phối kết hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế và Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Bình Phước dừng và khám ô tô tải trắng mang biển kiểm soát 71C-064.47 có dấu hiệu vận chuyển hàng hóa trái phép.

Người lái xe là ông Hồ Thanh Cảnh (50 tuổi, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước).

Gần 7.600 điện thoại iPhone, Samsung có dấu hiệu nhập lậu bị bắt giữ - 1

Hàng loạt điện thoại iPhone đời mới bị thu giữ.

Thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe đang vận chuyển 30 bao xác rắn màu xanh, mỗi bao có từ 1 đến 3 thùng bìa carton được dán băng keo.

Tiến hành mở các thùng carton nói trên, lực lượng chức năng phát hiện bên trong có 7.598 điện thoại di động iPhone, Samsung...

Gần 7.600 điện thoại iPhone, Samsung có dấu hiệu nhập lậu bị bắt giữ - 2

Những mẫu điện thoại bị bắt giữ.

Ngoài ra, lực lượng chức năng còn phát hiện có 81 viên màu trắng, nghi là đá chưa xác định được chủng loại và trọng lượng. Phía trong các túi nylon có kèm theo tờ giấy in chữ "GIA" và một số chữ nước ngoài.

Bước đầu xác minh cho thấy số hàng hóa trên có nguồn gốc, xuất xứ nước ngoài. Tuy nhiên tại thời điểm khám, ông Hồ Thanh Cảnh không xuất trình được hóa đơn, chứng từ và các giấy tờ có liên quan để chứng minh nguồn gốc của hàng hóa.

Gần 7.600 điện thoại iPhone, Samsung có dấu hiệu nhập lậu bị bắt giữ - 3

Vận chuyển lượng lớn hàng hóa nhưng tài xế không xuất trình được giấy tờ.

Số lượng và giá trị hàng hóa bị bắt ước tính có giá trị lớn, Phòng Cảnh sát kinh tế đã niêm phong, tạm giữ toàn bộ số hàng để tiếp tục xác minh, làm rõ.

Thế Hưng

Theo dantri.com.vn
Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Bộ trưởng Bộ Công an điều động và bổ nhiệm Đại tá Lê Anh Hưng - Trưởng phòng, Phòng Điều tra các tội phạm khác, Cục An ninh điều tra (Bộ Công an), đến nhận công tác và giữ chức vụ Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top