Gần 27 tỉ đồng tiền cách ly y tế chi không phù hợp

Kết quả kiểm toán, các bộ, ngành, địa phương một số đơn vị có khoản chi tại địa điểm cách ly y tế nhưng hồ sơ thanh toán không đảm bảo quy định, gần 27 tỉ đồng.

Kết quả kiểm toán, các bộ, ngành, địa phương ngoài bất cập trong quản lý, mua và sử dụng kit xét nghiệm, kết quả kiểm toán còn cho thấy tồn tại trong chi phí cách ly y tế, như không đúng hoặc trùng đối tượng; chi không đúng hoặc vượt định mức, hay chứng từ thanh toán chưa đầy đủ... tổng số tiền hơn 36 tỉ đồng.

Trong số này, một số đơn vị có khoản chi tại địa điểm cách ly y tế nhưng hồ sơ thanh toán không đảm bảo quy định, gần 27 tỉ đồng.

cach-ly-y-te.jpg

Thực tế kiểm toán chi tiết tại một số bệnh viện thuộc địa phương và Bộ Y tế, cơ quan này cho rằng có tình trạng chi trùng, chi không đúng quy định, quyết toán ngân sách hoặc đề nghị hoàn chi chưa phù hợp. Số tiền chưa quyết toán lên tới gần 1.576 tỉ đồng do vướng mắc trong chính sách.

Trên cơ sở đó, Kiểm toán Nhà nước kiến nghị xử lý hơn 6.789 tỉ đồng, trong đó kiến nghị xử lý tài chính trên 3.431 tỉ đồng và xử lý khác hơn 3.358 tỉ đồng. Như vậy, tổng số tiền cơ quan kiểm toán kiến nghị xử lý chiếm 4,8% so với số kinh phí của các đơn vị được kiểm toán.

Theo Đời sống
back to top