Gần 2000 hàng binh rời khỏi nhà máy Azovstal

Ngày 20/5, Mỹ và NATO tăng cường đổ vũ khí hiện đại, bao gồm cả tên lửa chống hạm cho Ukraine. Quân đội Nga sử dụng vũ khí tầm xa tiêu diệt binh lực Ukraine ở Donbass và Kharkiv, gần 2000 binh sĩ Ukraine hạ vũ khí rời khỏi nhà máy Azovstal.

Tin từ Ukraine

Mỹ và các quốc gia châu Âu tiếp tục gia tăng cung cấp vũ khí cho Ukraine.

Truyền thông phương Tây cho biết, Mỹ và Anh chuẩn bị chuyển giao các hệ thống tên lửa chống hạm, pháo phản lực tầm xa M142 HIMARS và M270 MLRS, lựu pháo, máy bay không người lái.

Ngày 20/5 26 quân nhân thuộc Lữ đoàn đổ bộ đường không số 95 Ukraine hạ vũ khí đầu hàng lực lượng dân quân Donetsk.

Tình hình chiến sự miền Đông Ukraine ngày 20/5. Ảnh RIA FAN

Tình hình vùng Donetsk

Các lực lượng vũ trang Ukraine tiếp tục pháo kích dữ dội vào các khu vực Donetsk, đánh phá 6 khu định cư ngày trong ngày 20/5.

Quân đội Nga tiếp tục phong tỏa nhà máy luyện kim Azovstal ở Mariupol, 177 thường dân được sơ tán khỏi các đường hầm ngầm nhà máy. Trong số đó có 85 phụ nữ và 47 trẻ em.

Tổng số có 1908 tay súng Ukraine đã hạ vũ khí đầu hàng và được đưa về nơi tạm giam tù binh chiến tranh, tù hàng binh bị thương được đưa đến các bệnh viện Donetsk.

Tình hình vùng Luhansk

Lực lượng vũ trang Ukraine tấn công vào Luhansk bằng tên lửa. Phòng không dân quân Luhansk đánh chặn thành công một tên lửa Tochka-U do quân đội Ukraine phóng vào các khu dân cư của Debaltseve.

Trước đó, ngày 18/5, phòng không dân quân Luhansk cũng đánh chặn thành công 2 quả tên lửa.

Quân đội Ukraine tăng cường binh lực ở làng Sinetsky gần Lisichansk, gài mìn và thuốc nố trên 1 cây cầu dẫn đến thành phố Severodonetsk, nhằm ngăn chặn cuộc tấn công của dân quân Luhansk và quân đội Nga.

Giao tranh tích cực đang diễn ra ở Severodonetsk, Lisichansk, Liman và các khu định cư khác. Lực lượng dân quân Luhansk và quân đội Nga mở nhiều hướng tấn công từ Popasnya. Lãnh đạo LRP tuyên bố đã giành được hơn 90% vùng lãnh thổ của Luhansk.

Thông cáo báo chí Bộ Quốc phòng Nga

Không quân Nga phóng tên lửa đường không chính xác cao đánh phá 4 sở chỉ huy dã chiến, 45 địa điểm tập trung binh lực và thiết bị quân sự, 7 kho vũ khí đạn và nhiên liệu ở các khu định cư Bakhmut, Berestovoye, Soledar, Pokrovskoye, Konstantinovka và Maslyakovka thuộc vùng Donetsk. Phá hủy tổ hợp tên lửa phòng không Osa-AKM gần Seversk, 1 radar giám sát và dẫn đường tổ hợp tên lửa phòng không S-300 gần làng Barvenkovo, vùng Kharkiv của quân đội Ukraine.

Không quân chiến dịch - chiến thuật và không quân lục quân Nga đánh phá 3 sở chỉ huy dã chiến và 47 địa điểm tập trung binh lực, trang thiết bị quân sự của quân đội Ukraine.

Những cuộc không kích loại khỏi vòng chiến hơn 280 tay súng, 59 trang thiết bị quân sự bị vô hiệu hóa.

Trực thăng tấn công Mi-28 không quân lục quân Nga tiêu diệt binh lực, vũ khí trang bị quân đội Ukraine. Video RT

Lực lượng pháo binh và tên lửa tấn công 12 sở chỉ huy dã chiến, 213 vị trí tập trung binh lực và thiết bị quân sự, 24 khẩu pháo và súng cối trên trận địa, 3 kho vũ khí đạn ở khu vực Chuguev, vùng Kharkiv.

Hoạt động của các kíp chiến đấu của Grad MLRS trong chiến dịch đặc biệt ở Ukraine. Video RT

Phòng không Nga bắn hạ 10 UAV Ukraine trên không phận các khu vực định cư của Barvinok, Chernobaevka, Lazurnoe, vùng Kherson, Grakovo, Malye Prohody, Novaya Gnilitsa, Chkalovskoe, vùng Kharkiv. Đánh chặn 17 quả tên lửa của tổ hợp pháo phản lực Smerch bị đánh chặn tại các khu vực định cư Topolskoe, Malaya Kamyshevakha, Snezhkovka, vùng Kharkiv và Chernobaevka, vùng Kherson

Tính đến ngày 20/5, Nga đã phá hủy 172 máy bay quân sự, 125 trực thăng quân sự, 952 UAV, 314 tổ hợp tên lửa phòng không, 3168 xe tăng thiết giáp các loại, 396 pháo phản lực, 1571 pháo và súng cối, 3039 xe quân sự đặc chủng của quân đội Ukraine.

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
back to top