Gần 15.000 giấy phép lái xe hết hạn chưa được cấp, đổi lại

Tổng Cục đường bộ Việt Nam cho biết, việc giãn cách xã hội đang khiến 14.700 giấy phép lái xe (GPLX) quá thời hạn cấp đổi.

Cụ thể, theo Thông tư 12/2017 của Bộ GTVT, người có đủ hồ sơ cấp GPLX cơ giới phải có đủ thành phần hồ sơ theo quy định gửi trực tiếp hoặc qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến, đến chụp ảnh trực tiếp tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ đổi GPLX.

Tuy nhiên, giãn cách xã hội khiến , một số người có nhu cầu đổi GPLX, đã có đủ thành phần hồ sơ theo quy định, nhưng chưa đến gửi hồ sơ và chụp ảnh trực tiếp tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ đổi GPLX.

Trong khi đó, Thông tư 12/2017 cũng quy định, người có GPLX quá thời hạn sử dụng từ 3 tháng đến dưới 1 năm kể từ ngày hết hạn, phải sát hạch lại lý thuyết để cấp lại GPLX; người có GPLX quá thời hạn sử dụng từ 1 năm trở lên kể từ ngày hết hạn, phải sát hạch lại cả lý thuyết và thực hành để cấp lại GPLX.

Do đó, việc người có đủ điều kiện để được đổi GPLX, nhưng do thực hiện giãn cách xã hội, chưa đến nộp hồ sơ, chụp ảnh trực tiếp nên phải sát hạch lại lý thuyết hoặc một số người chỉ phải sát hạch lại lý thuyết, nhưng do giãn cách xã hội, chưa đến nộp hồ sơ, chụp ảnh trực tiếp nên phải sát hạch lại cả lý thuyết và thực hành lái xe.

Hiện Tổng cục Đường bộ kiến nghị Bộ GTVT cho phép Tổng cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với Cục CSGT (Bộ Công an) chấp thuận để người có GPLX quá hạn, có thông báo xác nhận hồ sơ đăng ký đổi GPLX hợp lệ được phép điều khiển phương tiện tham gia giao thông trong thời gian giãn cách xã hội và sau 10 ngày kể từ khi kết thúc giãn cách xã hội để phục vụ công tác phòng, chống dịch và vận chuyển hàng thiết yếu phục vụ người dân.

Theo Đời sống
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top