Gần 1.000 người liên quan chủ quầy trà sữa "Cô chủ nhỏ" mắc Covid-19

Liên quan đến ca mắc Covid-19 là chủ quầy trà sữa "Cô chủ nhỏ" ở Bình Dương, ngành y tế xác định có 220 trường hợp F1 và 700 người là F2.
Gần 1.000 người liên quan chủ quầy trà sữa Cô chủ nhỏ mắc Covid-19 - 1

Quầy trà sữa "Cô chủ nhỏ" bị phong tỏa.

Chiều 16/6, tỉnh Bình Dương chưa ghi nhận thêm ca mắc Covid-19 ngoài 12 bệnh nhân mới tại phường Tân Phước Khánh và Tân Vĩnh Hiệp (thị xã Tân Uyên). 12 người này là F1 của chủ quầy trà sữa "Cô chủ nhỏ" trên đường Đồng Cây Viết (TP Thủ Dầu Một), sinh sống tại khu phố Khánh Hội, phường Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên.

Liên quan đến chùm ca bệnh trên, Sở Y tế Bình Dương đã xác định có 220 F1 và 700 F2. Lực lượng chức năng đã lấy mẫu gộp sàng lọc 285 người dân tại Chợ Tân Phước Khánh, đang chờ kết quả xét nghiệm.

Chuỗi lây nhiễm trên được phát hiện ngày 11/6, khi chủ quầy trà sữa có triệu chứng sốt, ho, đến Phòng khám Đa khoa Châu Thành (TP Thủ Dầu Một) kiểm tra sức khỏe. Anh này được làm test nhanh và xét nghiệm RT-PCR, cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Vợ của chủ quầy trà sữa là nhân viên điều dưỡng Phòng khám Đa khoa Châu Thành, cũng dương tính với SARS-CoV-2. 

Tất cả các ca bệnh liên quan đến chùm lây nhiễm từ chủ quầy trà sữa đều được Bộ Y tế công bố mã số bệnh nhân.

Gần 1.000 người liên quan chủ quầy trà sữa Cô chủ nhỏ mắc Covid-19 - 2

Từ đợt dịch thứ 4, Bình Dương ghi nhận 25 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng.

Tính từ đợt dịch thứ 4, Bình Dương ghi nhận 25 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, hiện đang cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương, sức khỏe ổn định.

Tổng số trường hợp hiện đang còn cách ly y tế tập trung là 1.720 ca. Tổng số trường hợp đang cách ly y tế tại nhà, nơi cư trú: 2.399 người.

Ngành Y tế tỉnh Bình Dương nhận định, đối với các ổ dịch TP Thuận An và Dĩ An cơ bản đã kiểm soát được và khó có khả năng lây lan ra cộng đồng.

Tuy nhiên, vẫn nguy cơ do lượng công nhân lao động, chuyên gia làm việc và đi lại giữa TPHCM - Bình Dương rất nhiều, do đó nguy cơ dịch bệnh tiếp tục xâm nhập và lây lan trong cộng đồng là rất cao.

Gần 1.000 người liên quan chủ quầy trà sữa Cô chủ nhỏ mắc Covid-19 - 3

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm tại chung cư có ca dương tính với SARS-CoV-2.

Thời gian tới, ngành y tế tiếp tục giám sát chặt chẽ các ca bệnh và các trường hợp nguy cơ, tăng cường lấy mẫu xét nghiệm khẳng định và xét nghiệm sàng lọc cộng đồng. Bên cạnh đó mở rộng các khu cách ly tập trung, thành lập bệnh viện dã chiến để sẵn sàng ứng phó với tình huống dịch bệnh phức tạp.

Tỉnh Bình Dương cũng triển khai các trạm, chốt kiểm soát dịch tại các tuyến đường, cửa ngõ ra, vào tỉnh Bình Dương, tăng cường hoạt động tuyên truyền người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Theo dantri.com.vn
back to top