Gấc trị chứng vàng da do uống rượu nhiều

(khoahocdoisong.vn) - Các nghiên cứu đã chứng minh, gấc là loại quả có hiệu quả chống oxy hóa cao, giúp tăng khả năng miễn dịch và sức đề kháng cho cơ thể, giúp cơ thể khỏe mạnh, da dẻ mịn màng. Từ quả gấc người ta chế ra nhiều loại thuốc trị bệnh hiệu nghiệm.

Vàng da do uống nhiều rượu: Cách trị, lấy 2-3 hạt gấc mài với giấm gạo cho uống ngày 3 lần/30ml nếu tiểu tiện thông lợi sẽ rất hiệu nghiệm.

Hai chân sưng đau lâu ngày: Nhân hạt gấc thái lát trộn cám gạo sao vàng, ép bỏ dầu, tán nhỏ 40g, bột quế 20g, mỗi lần dùng 8g pha với rượu trắng và nước, uống ngày vài lần cho ra mồ hôi.

Dịch hoàn sưng đau: Nhân hạt gấc 30g hoặc hơn mài với dấm thanh bôi đắp ngày vài lần.

Trĩ sưng đau quá mức: Hạt gấc 2-3 hạt giã nát hòa với nước xông rửa và lấy nước đặc bôi lên ngày vài lần.

Hạch cổ sưng đau: Nhân hạt gấc 2 cái ép bỏ dầu, hòa với lòng trắng trứng gà chưng thật chín, ăn sau bữa cơm, dùng 15 ngày một liệu trình. Hoặc nhân hạt gấc 7-9 cái, tán nhuyễn hòa với dấm gạo bôi đắp nhiều lần.

Quai bị: Nhân hạt gấc 40g, xích tiểu đậu, đại hoàng 40g, các vị tán nhuyễn, hòa dầu mè, bôi ngày vài lần.

Răng lợi sưng đau chảy máu: Hạt gấc giã nhỏ, hòa nước ngậm khoảng 30 phút rồi nhổ đi.

Nhân hạt gấc có độc, dùng chủ yếu bôi đắp ngoài, không dùng cho người hư nhược, không có huyết ứ. Người không có kinh nghiệm không dùng. Nếu uống dùng khoảng 2-4g (1-2 nhân).

DS Nguyễn Văn Hào (Vũng Tàu)

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top