Gà hầm đậu phụ chữa yếu sinh lý

(khoahocdoisong.vn) - Yếu sinh lý là chứng bệnh phiền muộn không chỉ của quý ông mà còn cả người bạn đời.

Hỏi: Tôi bị xuất tinh sớm, nhưng không muốn sử dụng thuốc. Tôi thấy mọi người nói gà hầm đậu phụ có thể cải thiện được chứng bệnh này. Xin hỏi cách làm món ăn này như thế nào?

Nguyễn Thị Phương (Hà Nội)

Lương y Nguyễn Minh, Trung tâm Y tế Việt Nga: Theo y học cổ truyền: “Dương sự khoẻ hay yếu là do chân hỏa “khí” thịnh hay suy, nếu ngũ tạng ổn, tinh huyết của 5 tạng ngày một nhiều và chuyển về thận, từ đó không cần làm cho cường dương mà dương vẫn tự cường”. Vậy tốt nhất nên chọn món ăn, bài thuốc ôn bổ khí, dưỡng tỳ phế dưới đây còn hơn uống thuốc:

Gà hầm đậu phụng:  Thịt gà mái, đậu phụng, nấm mèo, táo đỏ, gừng hành gia vị vừa đủ, hầm ăn tuần vài lần hoặc hơn... Trong bài: thịt gà vị chua bình, tác dụng bổ khí dưỡng huyết, trị 5 chứng hư lao...; Đậu phụng dưỡng huyết bổ tỳ, nhuận phế, hoá đàm, chữa phế yếu khó thở...; Nấm mèo bổ âm, dưỡng huyết, nhuận phế, lợi ngũ tạng....  

Vì vậy, gà hầm đậu phụng món ngon bổ phế tỳ vị dùng thích hợp cả nam nữ yếu sinh lý mà phế khí hư.

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top