G-link khai trương dịch vụ điều trị ARV, tư nhân đầu tiên được cấp phép

Giữa năm 2017, phòng khám G-link trở thành đơn vị phòng khám tư nhân đầu tiên được Sở Y tế TPHCM cấp phép chính thức để khám và điều trị HIV.

Các đại biểu cắt băng khai trương phòng khám ngoại trú ARV.

Thấy được nhu cầu của các phòng khám cộng đồng trong việc cung cấp dịch vụ điều trị ARV cho người có HIV nên Quỹ Chăm sóc Sức khỏe AIDS Hoa Kỳ (AHF) quyết định hỗ trợ cho phòng khám G-link mở rộng dịch vụ chăm sóc, điều trị ARV cho thêm nhiều người có HIV gặp khó khăn trong việc tiếp cận với các phòng khám ngoại trú tại các quận/huyện.

Một mặt, phòng khám G-link mở rộng điều kiện hoạt động điều trị ARV như thăm khám ngoài giờ, mặt khác, chia sẻ áp lực của số lượng lớn bệnh nhân tại các phòng khám công lập.

BS Tiêu Thị Thu Vân – giám đốc Trung tâm phòng chống HIV/AIDS TPHCM đang phát biểu tại buổi lễ khai trương phòng khám G-LINK.

BS Tiêu Thị Thu Vân – giám đốc Trung tâm phòng chống HIV/AIDS TPHCM cho biết: “Hơn 3 năm nay, TPHCM đã nổ lực để chuẩn bị cho việc xây dựng một hệ thống để cho bệnh nhân nhận được ARV nhanh qua BHYT. Nhưng mới có được 80% bệnh nhân có thể sử dụng BHYT, số còn lại thì có 13% bệnh nhân không có giấy tờ để có thể mua được BHYT là một nỗi lo mà chúng tôi đang rất trăn trở.”

Ông Lê Minh Thành, giám đốc G-link Việt Nam chia sẻ: Hiện nay, công tác điều trị ARV tại các cơ sở y tế công thường quá tải. Bên cạnh đó, do “nhạy cảm” của việc điều trị ARV, một số người mang tâm lý sợ bị kì thị, dẫn đến thực trạng ngại điều trị đúng tuyến, cũng như thời gian giờ hành chính. Chính vì vậy, G-link đã mở phòng khám nhằm đáp ứng nhu cầu được khám và điều trị dịch vụ ARV theo hình thức tự nguyện, tự chi trả, được bảo mật thông tin cá nhân, thời gian linh động là một nhu cầu khá phổ biến trong cộng đồng.

Theo ông Minh Thành, trong nhiều năm làm việc trong lĩnh vực canh thiệp, hỗ trợ phòng chống HIV/AIDS, chúng tôi nhận thấy mô hình phòng khám tư nhân cung cấp dịch vụ điều trị ARV chính là bước ngoặt quan trọng để thay đổi hiện trạng điều trị HIV tại Việt Nam,có thể tích cực đóng góp đảm bảo các mục tiêu chấm dứt đại dịch mà Cục phòng chống HIV/AIDS đã đề ra.

Ông Minh Thành cũng chia sẻ thêm: “Chúng tôi rất tự hào là đơn vị phòng khám tư nhân đầu tiên được Sở Y tế TPHCM cấp phép khám và điều trị ARV. Cùng với sự hợp tác của AHF là một cơ hội để chúng tôi tiếp tục nỗ lực đem những dịch vụ thân thiện, hiệu quả và đáng tin cậy đến với những người có HIV, hỗ trợ họ hồi phục sức khỏe, ổn định tinh thần để tái hòa nhập với công việc, sinh hoạt thường ngày.”

Với tôn chỉ cung cấp, phát triển các giải pháp chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần một cách toàn diện cho mọi người, G-link Việt Nam đã thành lập hệ thống phòng khám và nhà thuốc cộng đồng từ năm 2016. Giữa năm 2017, phòng khám G-link (phòng khám Thành Danh) trực thuộc Danh nghiệp Xã hội G-link Việt Nam trở thành đơn vị phòng khám tư nhân đầu tiên được Sở Y tế TPHCM cấp phép chính thức để khám và điều trị HIV. Tính từ thời điểm đó đến nay, phòng khám G-link đã có hơn 200 bệnh nhân điều trị HIV đến khám và điều trị.

Hương Giang – Ánh Dương

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top