FUSO trình làng xe tải, xe khách chạy hoàn toàn bằng điện

Tại Triển lãm Tokyo Motor Show 2017 (Nhật Bản), thương hiệu xe tải và xe khách Mitsubishi FUSO (MFTBC, trực thuộc Daimler Trucks) đã giới thiệu xe tải và xe khách chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên trên thế giới mang tên E-FUSO.
/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/fuso-trinh-lang-xe-tai-va-xe-khach-chay-bang-dien1.jpg

Sáng kiến này được hậu thuẫn bởi Tập đoàn Daimler trong lĩnh vực công nghệ sản xuất và sạc pin, giúp E-FUSO nhanh chóng trở thành cái tên tiên phong trong lĩnh vực vận tải bằng điện.

Cụ thể, E-FUSO Vision One là ý tưởng xe tải nặng chạy điện có tổng trọng tải 23 tấn và tải trọng hàng hóa lên đến 11 tấn, chỉ thấp hơn 2 tấn so với dòng xe tải chạy dầu diesel cùng phân khúc. Xe được trang bị bộ pin lên đến 300 kilowatt/giờ, cho phép di chuyển với phạm vi lên đến 350km cho một lần sạc.

/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/fuso-trinh-lang-xe-tai-va-xe-khach-chay-bang-dien-1.jpg

Ngoài E-FUSO Vision One, FUSO cũng trưng bày eCanter, mẫu xe tải nhẹ chạy điện đầu tiên được sản xuất hàng loạt, vừa ra mắt vào tháng 9 tại TP New York, Mỹ.

Xe eCanter với trọng lượng 7,5 tấn và khoảng cách di chuyển 100 -120km cho một lần sạc không chỉ giúp giảm thiểu khí thải nhà kính và ô nhiễm tiếng ồn ở khu vực thành thị mà còn chứng minh được lợi ích thương mại với mức tiết kiệm lên đến 1.000 Euro mỗi 10.000km vận hành.

/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/fuso-trinh-lang-xe-tai-va-xe-khach-chay-bang-dien-2.jpg

Lô xe eCanter đầu tiên đã được chuyển giao cho khách hàng tại Nhật Bản bao gồm chuỗi cửa hàng tiện ích Seven-Eleven và nhà cung cấp dịch vụ hậu cần lớn nhất Nhật Bản Yamato.

Khách hàng ở Mỹ bao gồm United Parcel Service (UPS) và một số tổ chức phi chính phủ bao gồm: Tổ chức Hỗ trợ Gia cư Habitat, Hiệp hội Bảo tồn Động vật hoang dã và Vườn Bách thảo New York.

Mạnh Hùng

(tổng hợp)

Theo Đời sống
Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Nguyên nhân đợt triệu hồi xe điện Kia và Hyundai này là vấn đề liên quan đến bộ điều khiển sạc tích hợp (ICCU), có thể khiến các mẫu xe như Hyundai Ioniq 5, Ioniq 6, Genesis GV60, GV70, G80 EVs và Kia EV6 mất điện khi đang di chuyển.
back to top