FrieslandCampina Việt Nam, điển hình của một FDI thành công

(khoahocdoisong.vn) - Kỷ niệm 25 năm hoạt động kinh doanh tại Việt Nam FrieslandCampina – Tập đoàn sở hữu thương hiệu Sữa Cô Gái Hà Lan viết tiếp hành trình vì sự phát triển kinh tế - xã hội Việt Nam bằng khoản đầu tư 55 tỷ đồng trong 5 năm cho dự án “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội” hợp tác với Bộ Giáo dục & Đào tạo.

Dấu ấn 25 năm với Đèn Đom Đóm và các chương trình vì cộng đồng

Trong suốt 25 năm hành trình tại Việt Nam, FrieslandCampina Việt nam không chỉ thành công trong việc xây dựng các thương hiệu sản phẩm thân thuộc với người tiêu dùng qua nhiều thế hệ như các dòng sản phẩm sữa Cô Gái Hà Lan, sữa công thức Friso, thức uống dinh dưỡng Fristi, sữa chua uống Yomost, sữa đặc Hoàn Hảo và Trường sinh, tập đoàn còn để lại dấu ấn trong lòng người tiêu dùng Việt với rất nhiều hoạt động, các dự án giáo dục, phát triển cộng đồng có sức ảnh hưởng lớn mà trẻ em luôn là trọng tâm trong các hoạt động đó.

Trao học bổng và trường học Đèn Đom Đóm năm 2010.

Trao học bổng và trường học Đèn Đom Đóm năm 2010.

Quỹ học bổng Đèn Đom Đóm là một trong những chương trình gây tiếng vang giúp các em có hoàn cảnh khó khăn được tiếp tục theo đuổi giấc mơ tri thức và đổi đời. Dù có rất nhiều các doanh nghiệp ở tất cả các lĩnh vực chọn giáo dục để thực hiện trách nhiệm xã hội của mình nhưng Quỹ học bổng Đèn Đom Đóm là dự án dài hơi, gây tiếng vang và dấu ấn trong lòng người Việt nhiều thế hệ. Chương trình đã thật sự thắp lên một ngọn đèn hiếu học, ngọn đèn thay đổi cuộc sống bằng tri thức với sự đồng hành của các đối tác và sự đóng góp từ chính nhân viên công ty, sau 17 năm, Đèn Đom Đóm đã xây dựng được 23 ngôi trường khang trang ở những vùng sâu vùng xa, trao hơn 25.000 học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa. 

Trao học bổng và trường học Đèn Đom Đóm năm 2010.

Trao học bổng và trường học Đèn Đom Đóm năm 2010.

Tiếp nối những thành công trong các dự án vì cộng đồng đó, lễ kỷ niệm 25 năm của FCV hay Cô Gái Hà Lan tại Việt Nam được đánh dấu bằng dự án “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội” hợp tác cùng Bộ Giáo dục & Đào tạo với  tổng đầu tư 55 tỷ đồng trong 5 năm (11 tỷ đồng cho niên khóa 2020 - 2021). Dự án sẽ xây dựng và triển khai 1.250 góc dinh dưỡng nhằm cung cấp kiến thức về chế độ dinh dưỡng cân bằng, theo dõi tiến độ phát triển chiều cao cân nặng cho 1.250.000 học sinh tại 1.250 trường tiểu học trên toàn quốc. Xây dựng nội dung và triển khai các hoạt động ngoại khóa cho hơn 1.500.000 học sinh tiểu học. 

Tại lễ trao tặng sân chơi cho trường Phú Hòa 3, tỉnh Bình Dương, trường đầu tiên nhận sân chơi trong chương trình Tổng Giám Đốc FCV chia sẻ: “Tôi hy vọng sự đóng góp của chúng tôi sẽ góp phần đẩy mạnh mục tiêu xây dựng nền tảng phát triển toàn diện cho học sinh, đặc biệt là phát triển thể chất mà Chính phủ đề ra trong chiến lược phát triển của mình”.

Một phần tư thế kỷ thiết lập chuẩn mực, định hình ngành sữa Việt

Năm 1996, tập đoàn sữa lớn nhất Hà Lan – FrieslandCampina - đã mở rộng “bản đồ sữa” đến Việt Nam cùng với di sản hơn một thế kỷ. Lịch sử 150 năm của Tập đoàn đã được tiếp nối thành công tại Việt Nam, đưa FrieslandCampina trở thành 1 trong những công ty đầu tư nước ngoài thành công tại thị trường 100 triệu dân.

Trao sân chơi “Vì một Việt Nam vươn cao, vượt trội” năm 2020.

Trao sân chơi “Vì một Việt Nam vươn cao, vượt trội” năm 2020.

Cũng từ thời điểm đó, chương trình phát triển ngành sữa (DDP) với những tâm huyết của các chuyên gia Hà Lan đã được mở ra tại Việt Nam. Năm 1996, FrieslandCampina Việt Nam tiếp nhận 300kg sữa tươi của 15 hộ nông dân, từ sau cột mốc đó chương trình đã không ngừng phát triển cả về số lượng hộ tham gia và chất lượng sữa thu mua.

Nhờ có sự hỗ trợ của FCV, nông dân đã có thể tiếp cận các tri thức nuôi dưỡng an toàn, bền vững và đảm bảo một thị trường ổn định giúp thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn, nâng cao khả năng cạnh tranh của ngành sữa. 25 năm, đến nay, đã có hơn 2.500 hộ nông dân nuôi bò sữa được đảm bảo đời sống khi tham gia chương trình phát triển ngành sữa của FCV. Đây là một thành quả đáng tự hào trong hành trình miệt mài hơn 20 năm qua với hơn 15 triệu USD đã đầu tư vào chương trình này. Đây cũng chính là mô hình “đại gia đình nông dân” mà tập đoàn đã thành công ở 100 quốc gia trong 150 năm qua.

Trao sân chơi “Vì một Việt Nam vươn cao, vượt trội” năm 2020.

Trao sân chơi “Vì một Việt Nam vươn cao, vượt trội” năm 2020.

Với sứ mệnh Vì một Việt Nam vươn cao, vượt trội, FCV không chỉ vun đắp về giáo dục, đóng góp về kinh tế mà còn nuôi dưỡng một môi trường trong sạch, một quỹ năng lượng bền vững. Vì thế, FCV đã thiết lập một quy chuẩn tăng trưởng xanh và thân thiện môi trường. Nhà máy FCV trang bị hệ thống xử lý nước thải có khả năng xử lý hiệu quả nước thải theo công nghệ vi sinh tiên tiến từ Hà Lan. Ngoài ra, FCV  tổ chức các cuộc thi “Sáng tạo xanh”, hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới, Ngày đại dương thế giới, Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn và các nhiều sự kiện về môi trường cấp quốc gia…

Theo Đời sống
Nhiều sai phạm tại Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An

Nhiều sai phạm tại Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An

Ngoài việc nghiệm thu, quyết toán không đúng khối lượng, đơn giá hạng mục tại nhiều công trình, Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An còn không nộp trả ngân sách Nhà nước chi phí quản lý dự án, đầu tư xây dựng không có đối tượng chi trả.
back to top