Ford xác nhận năm ra mắt Ranger thế hệ tiếp theo

Ford Ranger đã ra mắt khoảng 11 năm và đã đến lúc mẫu bán tải của thương hiệu Mỹ ra mắt thế hệ tiếp theo.

Ranger hay còn được biết đến là T6 là một sản phẩm cực kỳ thành công của Ford. Không chỉ là mẫu bán tải bán chạy nhất tại Việt Nam, Philippines; Ranger còn là sản phẩm thúc đẩy sự hiện diện của thương hiệu Mỹ tại thị trường Đông Nam Á. Đây cũng chiếc xe bán chạy thứ 2 tại Úc và sau khi tái xuất tại thị trường Mỹ đã đạt được kết quả tốt với hơn 100.000 xe bán ra/năm.

Tuy nhiên, Ford Ranger hiện tại được phát triển trên một nền tảng lâu đời nhất. Xe ra mắt toàn cầu vào tháng 10/2010. Như vậy, mẫu xe này đã bước sang tuổi 11 trong năm nay, thậm chí còn lâu đời hơn cả các đối thủ Toyota Hilux (2015), Mitsubishi Strada (2015) và Nissan Navara (2014). Ngoài ra, Ford Ranger còn đang phải cạnh tranh với Isuzu D-Max hoàn toàn mới tại một số thị trường Đông Nam Á.

Ford xác nhận năm ra mắt Ranger thế hệ tiếp theo

Ford Ranger hiện tại đã có tuổi đời khá lâu.

Tất nhiên, hãng xe Mỹ không thể để sản phẩm của mình tụt hậu quá lâu khi mới đây họ đã thông báo Ranger thế hệ tiếp theo sẽ sớm ra mắt. Ford không công bố nhiều thông tin chi tiết về Ranger tương lai nhưng có vẻ mẫu xe này đã sẵn sàng để tung ra thị trường.

Gần đây, Ford đã đầu tư 1 tỷ USD vào nhà máy lắp ráp Silverton ở Nam Phi, một trong những dây chuyền sản xuất quan trọng của Ranger trên thế giới. Điều này cho thấy Ford đang đầu tư rất nhiều vào Ranger thế hệ mới.

Ford xác nhận năm ra mắt Ranger thế hệ tiếp theo

Volkswagen Amarok thế hệ tiếp theo sẽ chia sẻ nhiều thành phần với Ranger mới.

Việc sản xuất sẽ bắt đầu vào năm 2022 tại Silverton và các chiến dịch quảng cáo có thể bắt đầu từ nửa cuối năm 2021. Hiện tại, nguồn cung của Ranger cho khu vực Đông Nam Á đều bắt nguồn từ Thái Lan. Tuy nhiên, theo thông tin cách đây không lâu, Ranger có thể sẽ lắp ráp tại cả Việt Nam.

Ranger thế hệ tiếp theo sẽ chia sẻ nhiều thành phần với Volkswagen Amarok thế hệ tiếp theo. Bởi vì, vào năm 2019, 2 nhà sản xuất đã thành lập một liên minh chiến lược để phát triển xe bán tải toàn cầu. Cụ thể, 2 chiếc bán tải có thể chia sẻ một số động cơ như Bi-Turbo 2.0L của Ford và 3.0L V6 TDI của Volkswagen. Tuy nhiên, dù chia sẻ chung động cơ thì 2 thương hiệu đều nói rằng mỗi chiếc xe sẽ có thiết kế riêng biệt chứ không chỉ là các phiên bản cải tiến của nhau.

Theo cartimes.vn
Sắm xe đi chơi lễ 30/4, giới trẻ chọn gì?

Sắm xe đi chơi lễ 30/4, giới trẻ chọn gì?

Việc lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp cho chuyến đi chơi là điều được nhiều bạn trẻ quan tâm, đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo một chuyến đi vui vẻ và trọn vẹn. 
back to top