Ford Việt Nam đạt mốc 20.000 chiếc EcoSport xuất xưởng

(khoahocdoisong.vn) - Sự kiện Ford Việt Nam vừa chính thức xuất xưởng chiếc EcoSport thứ 20.000 tại Nhà máy Ford Hải Dương đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của dòng xe SUV đô thị cỡ nhỏ trong suốt 4 năm có mặt tại thị trường Việt Nam. 

Chiếc xe nhỏ, xu thế lớn

Xuất phát từ nhu cầu sở hữu một chiếc xe nhỏ, kinh tế, nhưng vẫn khoẻ khoắn và linh hoạt trong các thành phố đông đúc, Ford cho ra đời những chiếc EcoSport thế hệ đầu tiên tại Brazil vào năm 2003.

Đến năm 2009, mẫu xe mini SUV này đã đạt dấu mốc đầu tiên cho thành công của Ford trong phân khúc này với 500.000 chiếc được bán ra trên toàn thế giới kể từ khi ra mắt. Ford EcoSport thế hệ thứ hai hoàn toàn mới ra đời vào cuối năm 2011 là sản phẩm toàn cầu được dẫn dắt dưới chiến lược Một Ford và Chủ tịch Alan Mulally thời đó.

Đầu năm 2018, EcoSport tiếp tục được đổi mới với nhiều cải tiến nội ngoại thất và trang bị các phiên bản động cơ 3 xy-lanh, trong đó có động cơ EcoBoost 1.0L 5 năm liền đạt giải thưởng Động cơ Quốc tế của Năm. Đến nay, hơn hai triệu chiếc EcoSport đã được bán ra trên toàn cầu. 

Kết hợp với hộp số tự động thủy lực 6 cấp mới, Ford EcoSport Mới có khả năng tăng tốc êm và mạnh mẽ.

Kết hợp với hộp số tự động thủy lực 6 cấp mới, Ford EcoSport Mới có khả năng tăng tốc êm và mạnh mẽ.

“Street Smart” – Xứng tầm chuyên gia đường phố

Ford EcoSport hiện nay được trang bị hai phiên bản động cơ: EcoBoost 1.0L trứ danh với 5 năm liên tiếp đạt giải Động cơ của Năm trên toàn cầu, và động cơ Dragon 1.5L I3 Ti-VCT 122Ps. 

Động cơ Dragon 1.5L 3 xy-lanh có thân máy được đúc bằng hợp kim nhôm, trọng lượng động cơ giảm tới 10% nhưng công suất tăng 10% và mômen xoắn tăng 7% so với động cơ 1.5L 4 xy-lanh trước đó. Kết hợp với hộp số tự động thủy lực 6 cấp mới, Ford EcoSport Mới có khả năng tăng tốc êm và mạnh mẽ. Đồng thời, động cơ 1.5L I3 sử dụng công nghệ van biến thiên kép (Ti-VCT) giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn 20%, giảm khí thải 15%, cải thiện đáng kể hiệu suất của động cơ. 

Nội thất Ford EcoSport hiện nay cũng được các nhà thiết kế của Ford chăm chút và nâng cấp đến 90% về mặt chức năng và tiện nghi. EcoSport Mới được thiết kế có tới 25 chỗ để đồ trong xe; khoang hành lý 348 lít, thậm chí có thể mở ra một không gian lên tới 1.145 lít khi hàng ghế sau được gập xuống.

EcoSport có cấu trúc khung xe bằng thép chịu lực cao và thép Boron siêu cứng kết hợp với hàng loạt công nghệ an toàn tiên tiến, hệ thống kết nối SYNC 3 giúp điều khiển hệ thống giải trí cũng như điện thoại rảnh tay và hệ thống 6 túi khí (phiên bản Titanium).

Với vị trí ngồi lái cao cho phép mở rộng tầm quan sát, khoảng sáng gầm xe cao gần 200mm giúp dễ dàng vượt qua các ổ gà, vỉa hè thấp hay tự tin đi qua các vũng nước mưa... Đó là những lý do mà Ford EcoSport được yêu thích bởi những người trẻ tuổi và các gia đình trẻ với nhu cầu di chuyển phong phú, nhưng luôn đặt tiêu chí an toàn và thông minh lên hàng đầu.

Lắp ráp nội địa – Tiêu chuẩn toàn cầu

Để đáp ứng được những tiêu chuẩn khắt khe của Ford Toàn cầu, đội ngũ công nhân, kỹ sư và kỹ thuật viên tại Nhà máy Ford Hải Dương đã được đào tạo bài bản, có sự hỗ trợ thường xuyên của các chuyên gia nước ngoài, không ngừng trau dồi kỹ năng để đảm bảo mỗi chiếc EcoSport xuất xưởng đều đạt mọi tiêu chuẩn chất lượng.

Ford Việt Nam còn tiếp tục đầu tư hàng triệu đô la Mỹ vào dây chuyền sản xuất, có thể kể đến robot ở xưởng thân xe để dập và đột lỗ vuông trên phần đầu xe, nâng cao độ ổn định và thẩm mỹ cho thân xe, 20 máy hàn điểm một chiều tần số trung bình để cải thiện chất lượng điểm hàn, hàng trăm thiết bị lắp và xiết bu-lông giúp kiểm soát lực xiết tiêu chuẩn. 

“... Ford là liên doanh ô tô đầu tiên trao quyền cao nhất cho đội ngũ nhân sự Việt Nam lãnh đạo, với sự hỗ trợ sâu sát của đội ngũ chuyên gia toàn cầu. Sau đúng 20 năm sản xuất, sự trưởng thành của đội ngũ nhân sự Ford Việt Nam là rất mạnh mẽ và chúng tôi cũng luôn lắng nghe khách hàng để ngày càng cải tiến tốt hơn sản phẩm và quy trình của mình...”, ông Phạm Văn Dũng, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam chia sẻ.  

Theo Đời sống
500 triệu đồng nên mua xe gầm cao nào?

500 triệu đồng nên mua xe gầm cao nào?

Trong số những mẫu xe gầm cao tầm giá trên dưới 500 triệu đồng; VinFast VF5, Hyundai Venue, Suzuki Ertiga Hybrid, MG ZS, Kia Sonet... là những cái tên đáng để khách hàng lưu tâm.
back to top