Ford Tourneo 7 chỗ hoàn toàn mới ra mắt thị trường Việt Nam

(khoahocdoisong.vn) - Ford Việt Nam vừa chính thức công bố về sự ra mắt dòng xe Ford Tourneo hoàn toàn mới – dòng xe đa dụng 7 chỗ (MPV) – được sản xuất tại Nhà máy Ford ở Hải Dương. Ford Tourneo có hai phiên bản là Titanium và Trend, đều được trang bị động cơ xăng Ecoboost 2.0L, dẫn động cầu trước, hộp số tự động 6 cấp thủy lực, hệ thống treo sau khí nén điện tử, hướng đến phân khúc vận tải hành khách cao cấp.

“Ford Việt Nam quyết định tham gia vào phân khúc xe đa dụng (MPV) để tăng thêm một lựa chọn hợp lý cho các khách hàng trong lĩnh vực vận tải cao cấp, các công ty du lịch, khách sạn, các công ty cho thuê xe và cả các gia đình lớn. Ford Tourneo mới là một chiếc xe đa dụng thực thụ với 7 chỗ ngồi tiện nghi, rộng rãi như nhau, cùng nhiều công nghệ an toàn, thông minh của tập đoàn Ford”, ông Phạm Văn Dũng, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam chia sẻ.

Tiện nghi và Thông minh

Với kích thước bề thế nhất hạng, Ford Tourneo Mới có 7 chỗ ngồi rộng rãi, hàng ghế thứ 2 bố trí 2 ghế độc lập, có thể thay đổi tiến lùi đến 200mm vô cùng rộng. Hàng ghế thứ 3 có 3 chỗ với khoảng rộng chân, vai đầu thoải mái cho cả những hành khách cao lớn. Sàn xe hoàn toàn phẳng giúp hành khách có thể dễ dàng di chuyển vào khoang xe hoặc di chuyển từ hàng ghế thứ hai sang hàng ghế thứ 3.

Ford Tourneo Mới sẽ được ra giao tới tay khách hàng từ ngày 14/10/2019 tại các đại lý Ford Việt Nam trên toàn quốc với 02 phiên bản Titanium và Trend đi cùng lựa chọn 5 màu.

Ford Tourneo Mới sẽ được ra giao tới tay khách hàng từ ngày 14/10/2019 tại các đại lý Ford Việt Nam trên toàn quốc với 02 phiên bản Titanium và Trend đi cùng lựa chọn 5 màu.

Đặc biệt, hàng ghế thứ 3 có thể gập độc lập từng lưng ghế phẳng xuống như mặt bàn, hoặc gỡ bỏ khi cuộn lật lên theo tỷ lệ 60/40 cho phép hành khách có thêm không gian chứa đồ siêu rộng. Cửa hậu của xe với phom vuông có kích thước 1,4m cao và 1,22m ngang, sàn xe thấp cũng rất dễ dàng để cất đồ.

Hệ thống treo sau khí nén điện tử (RAS) là hệ thống sử dụng nhiều công nghệ tiên tiến với các cảm biến độ cao, máy khí nén, ECU điều khiển bằng điện tử giúp mang lại cho hành khách ngồi trên xe cảm giác thoải mái và dễ chịu hơn. Ngoài ra, RAS còn giúp người lái đảm bảo sự ổn định khi lái xe đồng thời nâng cao tuổi thọ của xe.

Khác biệt mới nổi trội hơn hẳn trong nội thất của chiếc MPV Ford Tourneo là bảng điều khiển trung tâm với sự bố trí hợp lý hướng tới người dùng và tích hợp với các thiết bị thông minh khác.

Khác biệt mới nổi trội hơn hẳn trong nội thất của chiếc MPV Ford Tourneo là bảng điều khiển trung tâm với sự bố trí hợp lý hướng tới người dùng và tích hợp với các thiết bị thông minh khác.

Khi xe không chở đủ 7 người (xe trống) làm trọng tâm xe cao, cảm biến độ cao sẽ gửi tín hiệu điện đến ECU. ECU truyền tín hiệu điện đến máy nén, mở van máy nén và xì hơi nhằm giảm chiều cao của bộ giảm chấn khí nén. Khi trọng tâm xe đạt đến giá trị bình thường, cảm biến độ cao sẽ gửi tín hiệu điện đến ECU, đóng van máy nén và dừng giảm chiều cao của của bộ giảm chấn.

Ngược lại khi xe chở đủ 7 người, ECU cùng các cảm biến độ cao sẽ điều khiển máy khí nén tăng chiều cao của bộ giảm chấn khí giúp trọng tâm xe được trả lại lại ở mức thích hợp nhất. Khi vào cua, hệ thống treo khí điện tử RAS của Tourneo sẽ tự động tăng lực hỗ trợ cho hệ thống treo bên trong để đảm bảo khả năng vào cua tốt nhất và giảm góc cua, giúp khách hàng luôn cảm thấy êm ái và không bị say xe.

Hệ thống điều hòa cũng được cải tiến giúp làm mát nhanh hơn với 2 dàn lạnh, 2 vùng khí hậu trước và sau, 3 khoang thổi gió với cửa gió mặt và chân riêng biệt.

Hệ thống điều hòa cũng được cải tiến giúp làm mát nhanh hơn với 2 dàn lạnh, 2 vùng khí hậu trước và sau, 3 khoang thổi gió với cửa gió mặt và chân riêng biệt.

Hệ thống treo trước của Ford Tourneo độc lập kiểu McPherson kết hợp hệ thống khung phụ và thanh cân bằng ngang, giảm chấn thủy lực, giúp tăng độ ổn định và độ êm cho xe.

Động cơ Ecoboost thế hệ mới - Tiêu chuẩn an toàn Mỹ

Ford Tourneo áp dụng công nghệ động cơ Ecoboost mới nhất mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu, giảm thiểu khí thải CO2 và chi phí vận hành xe cho khách hàng. Cả 2 phiên bản Titanium và Trend đều cùng được trang bị động cơ 2.0L Ecoboost I4, cho công suất 203PS/5.500vp, mô men xoắn 300Nm/3.000vp.

Động cơ 2.0L Ecoboost (GTDi) với 3 công nghệ nổi trội gồm phun nhiên liệu trực tiếp, Turbo tăng áp tốc độ cao, van biến thiên Ti-VCT đã giúp cho Ford Tourneo tăng công suất cực nhanh lẹ, giảm tới 15% khí thải CO2 (đạt chuẩn khí thải EURO 5) và tiết kiệm 20% nhiên liệu.

Hàng ghế thứ 3 có thể gập độc lập từng lưng ghế phẳng xuống như mặt bàn, hoặc gỡ bỏ khi cuộn lật lên theo tỷ lệ 60/40 cho phép hành khách có thêm không gian chứa đồ siêu rộng.

Hàng ghế thứ 3 có thể gập độc lập từng lưng ghế phẳng xuống như mặt bàn, hoặc gỡ bỏ khi cuộn lật lên theo tỷ lệ 60/40 cho phép hành khách có thêm không gian chứa đồ siêu rộng.

Ngoài ra, điểm vượt trội của Ford Tourneo là kiểu cấu trúc khung vỏ liền khối (Unibody) sử dụng thép chất lượng cao kết hợp với thép Boron cứng chắc và nhẹ ở các vị trí chịu lực chính yếu, vừa tăng tính bảo vệ nhưng vẫn giảm được trọng lượng của xe để tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Ford Tourneo (Titanium) cũng được trang bị hệ thống 6 túi khí và dây an toàn 3 điểm cho mọi vị trí ghế.

Là một chiếc MPV cao cấp chở khách, Ford Tourneo được trang bị hàng loạt các công nghệ an toàn chủ động hiện đại và hỗ trợ người lái theo hệ thống BOSCH 9.1 cao cấp nhất của tập đoàn Ford gồm: Hệ thống ga tự động; 8 cảm biến cảnh báo va chạm và camera hỗ trợ đỗ xe; hệ thống phanh ABS, EBD; hệ thống cân bằng điện tử ESP; chống trơn trượt TCS; và hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA…

Ford Tourneo Mới sẽ được ra giao tới tay khách hàng từ trung tuần tháng 10/2019 tại các đại lý Ford Việt Nam trên toàn quốc. Với 02 phiên bản Titanium và Trend đi cùng lựa chọn 5 màu gồm trắng, nâu, đen, bạc và ghi xám. Mức giá bán lần lượt là 999 triệu đồng cho bản Trend và 1,69 tỷ đồng cho bản Titanium.

Theo Đời sống
back to top