Ford Ranger thế hệ mới chính thức ra mắt toàn cầu

Ngày hôm nay, Ford làm lễ ra mắt toàn cầu Ranger thế hệ mới, thông minh nhất, linh hoạt nhất và có khả năng vận hành tốt nhất từ trước tới nay.
Ford Ranger thế hệ mới chính thức ra mắt toàn cầu ảnh 1
Ý kiến đóng góp của khách hàng đóng vai trò rất quan trọng để tạo ra vẻ ngoài cứng cáp và mạnh mẽ của Ranger thế hệ mới.

Về mặt thị giác, Ranger thế hệ mới có ngoại thất nhất quán nhờ chia sẻ DNA thiết kế với các sản phẩm xe tải toàn cầu của Ford. Các đổi mới về thiết kế bao gồm lưới tản nhiệt mới và cụm đèn pha chữ C đã trở thành điểm nhấn ở đầu xe.

Trong khi đó, các đường gân dọc thân xe được chuốt tinh tế hơn, kết hợp với các hộc bánh xe to bản hơn tạo cho Ranger một tổng thể vững chãi. Lần đầu tiên Ford Ranger được trang bị đèn pha LED ma trận.

Ở phần đuôi xe, đèn hậu được thiết kế hài hòa và tương đồng với tạo hình chữ C đặc trưng ở đầu xe. Bên trong, khoang xe mang đến cảm giác tiện nghi cao cấp như trên các xe du lịch, với các vật liệu mềm cao cấp, nổi bật là màn hình cảm ứng trung tâm được đặt dọc, đi kèm với hệ điều hành kiêm kết nối và giải trí SYNC®i 4.

Các phiên bản được giới thiệu bao gồm – XLT lịch lãm, Sport mạnh mẽ và Wildtrak chinh phục - đều có dấu ấn rõ rệt từ đóng góp của khách hàng ở cả nội thất và ngoại thất của xe.

Điểm mới trong hệ truyền động của Ranger thế hệ mới là động cơ Turbo Diesel V6 mạnh mẽ kết hợp cùng hộp số 10 cấp.
Điểm mới trong hệ truyền động của Ranger thế hệ mới là động cơ Turbo Diesel V6 mạnh mẽ kết hợp cùng hộp số 10 cấp.

Bên dưới thân xe mới là khung gầm được nâng cấp với chiều dài cơ sở tăng thêm 50mm và trục bánh xe cũng được mở rộng thêm 50mm so với phiên bản tiền nhiệm.

Đội ngũ thiết kế đã thêm vào lựa chọn động cơ 3.0L V6 turbo Diesel đã được kiểm chứng của Ford cho Ranger thế hệ mới. Đây là một trong ba lựa chọn động cơ turbo diesel sẽ có khi sản phẩm ra mắt, và tùy thuộc vào từng thị trường.

Ranger thế hệ mới sẽ có lựa chọn động cơ 2.0L 4 xy-lanh thẳng hàng Turbo Đơn hoặc Turbo Kép. Động cơ Turbo Đơn có 2 mức hiệu năng khác nhau, mang lại mô men xoăn tốt cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Thêm vào đó, Ranger thế hệ mới sẽ có phiên bản động cơ xăng 2.3L EcoBoost 4 xy lanh đã được thử nghiệm và sử dụng trên nhiều sản phẩm toàn cầu của Ford. 

Các lựa chọn hộp số mới bao gồm hộp số tự động 10 cấp được nâng cấp hoặc hộp số sàn 6 cấp, bổ sung thêm cho hộp số tự động 6 cấp hiện nay.

ranger-the-he-moi-2.jpg
Ranger cần trở thành một không gian làm việc và một không gian giải trí lý tưởng, nơi có đủ các tính năng kết nối thông minh cùng nhiều tiện nghi và ngăn chứa đồ hơn trước kia.

Khách hàng cũng sẽ có hai lựa chọn hệ dẫn động 2 cầu, đầu tiên là hệ thống cài cầu điện tử (Shift-on-the-fly), hoặc hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian tiên tiến kết hợp với chế độ “Lựa chọn cầu tự động”- (Set-and-forget) mang đến khả năng vận hành tối ưu khi khách hàng cần. Những tình huống cứu hộ khi đi off-road cũng được thực hiện dễ dàng hơn nhờ 2 điểm móc kéo được đặt ở cản trước.

Trái tim tạo nên trải nghiệm kết nối của Ranger là màn hình cảm ứng cỡ lớn 10.1-inch hoặc 12-inch được đặt ở trung tâm. Thiết kế này tôn lên phần cụm đồng hồ hoàn toàn bằng điện tử và được vận hành bởi hệ thống SYNC4® mới nhất của Ford. SYNC4® có sẵn khả năng giao tiếp qua giọng nói để điều khiển hệ thống giải trí và hiển thị thông tin.

Xe cũng đi kèm moderm kết nối, cho phép chiếc xe kết nối không dây thông qua ứng dụng FordPass™, từ đó khách hàng luôn được kết nối với thế giới của họ. FordPass tăng cường trải nghiệm sở hữu của khách hàng nhờ các tính năng như khởi động từ xa, kiểm tra tình trạng xe, khóa/mở cửa từ xa thông qua thiết bị di động.

Một số nút điều chỉnh chế độ lái truyền thông đã được loại bỏ khỏi táp lô và bảng điều khiển trung tâm, mà thay vào đó là được hiển thị trên màn hình SYNC. Với chỉ một nút bấm, người lái có thể truy cập vào màn hình hiển thị riêng cho các chế độ lái và off-road. Tại đây, người lái sẽ có thể giảm sát các thông tin về hệ truyền động, góc lái, độ dốc và góc nghiêng và các điều khiển khác.

ranger-the-he-moi-3.jpg
Trái tim tạo nên trải nghiệm kết nối của Ranger là màn hình cảm ứng cỡ lớn 10.1-inch hoặc 12-inch được đặt ở trung tâm.

Màn hình này cũng được liên kết với hệ thống camera 360 độ để giúp việc đỗ xe trong không gian đô thị chật hẹp hay chinh phục những địa hình khó trên hành trình khám phá trở nên dễ dàng hơn.

Thêm vào đó khách hàng có thể điều chỉnh hệ thống đèn chiếu sáng ngoại thất thông qua màn hình cảm ứng hoặc ứng dụng FordPass, đồng nghĩa với việc bạn không còn phải làm việc, dựng trại trong bóng tối nữa. Ranger cũng sẵn sàng cho các nâng cấp công nghệ trong tương lai thông qua hệ thống moderm kết nối không dây.

Trên xe có cả chỗ để chứa hoặc sạc không dây cho điện thoại (nếu tương thích), bên cạnh đó là hộp tựa tay cỡ lớn có thể cất nhiều đồ đạc. Hộc chứa đồ bên các cánh cửa giờ đây cũng được bố trí để khách hàng có thể để nhiều thứ hơn. Ngăn chứa đồ trên táp lô có thiêt kế rộng hơn, cùng với đó là nhiều khoang chứa đồ được đặt bên dưới và phía sau hàng ghế thứ hai.

Thêm vào đó,  thùng xe được chế tạo để khách hàng có thể làm nhiều hơn, nhờ vào việc tăng cường công năng và dễ dàng tiếp cận hơn.

ranger-the-he-moi-5.jpg
Ranger được trang bị hệ thống quản lý hàng hóa mới, được thiết kế với các đợt để chia tách không gian thùng xe, cố định đồ vật với nhiều kích thước khác nhau...

Chức năng chiếu sáng theo khu vực – được điều khiển thông qua màn hình SYNC trong xe hoặc qua ứng dụng FordPass – Chức năng này mang đến khả năng thắp sáng 360 độ quanh xe, giúp khách hàng có thể quan sát tốt xung quanh. Đèn chiếu sáng thùng xe được lắp dưới 2 bên thành thùng, chiếu sáng tốt thùng xe để chủ xe có thể hoàn thành công việc cũng như tìm đồ vật trong thùng xe vào ban đêm.

Khách hàng có thể cá nhân hóa chiếc Ranger thế hệ mới với hơn 600 sản phẩm phụ kiện được chứng nhận bởi Ford. Trong đó có cả các phụ kiện được kết hợp phát triển cùng với những thương hiệu biểu tượng trong giới off-road như ARB 4x4 Accessories.

Ranger thế hệ mới sẽ được lắp ráp tại các nhà máy của Ford tại Thái Lan, Nam Phi từ năm 2022, thông tin về các thị trường khác sẽ được cập nhật sau này. Chi tiết về việc mở bán sản phẩm tại từng thị trường cũng sẽ công bố trong thời gian tới.

Theo Đời sống
Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Nguyên nhân đợt triệu hồi xe điện Kia và Hyundai này là vấn đề liên quan đến bộ điều khiển sạc tích hợp (ICCU), có thể khiến các mẫu xe như Hyundai Ioniq 5, Ioniq 6, Genesis GV60, GV70, G80 EVs và Kia EV6 mất điện khi đang di chuyển.
back to top