Ford Ranger hái quả ngọt sau khi được chuyển sang lắp ráp tại Việt Nam

Giữa tháng 7/2021, Ford Ranger lắp ráp trong nước chính thức ra mắt, nhận được nhiều quan tâm với doanh số 1.310 xe bán ra trong tháng.

Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), VinFast và TC Motor đã công bố doanh số bán hàng tháng 7/2021. Phân khúc xe bán tải chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc của Ford Ranger sau khi ra mắt bản lắp ráp trong nước.

Ford Ranger hái quả ngọt sau khi được chuyển sang lắp ráp tại Việt Nam 1

Ra mắt bản lắp ráp trong nước, Ford Ranger tăng trưởng vượt bậc về doanh số bán hàng trong tháng 7/2021.

Cụ thể, Ford Ranger bán ra 1.310 xe trong tháng 7/2021, tăng 556 xe so với tháng 6/2021 bất chấp những khó khăn do dịch Covid-19 gây ra.

Đây cũng là mẫu xe duy nhất trong phân khúc có sự tăng trưởng doanh số so với tháng trước, đồng thời, giúp Ford Ranger giữ vững ngôi vương phân khúc xe bán tải, là mẫu xe bán chạy thứ 3 trên toàn thị trường ô tô Việt.

Trước đó, giữa tháng 7/2021, Ford Việt Nam chính thức trình làng mẫu Ranger lắp ráp trong nước với 5 phiên bản gồm: XL 4x4, XLS MT 4x4, XLS AT 4x2, Limited 4x4 AT và Wildtrak. Riêng phiên bản Raptor vẫn được nhập về từ Thái Lan.

Trong khi đó, theo các đại lý của Ford, 5 phiên bản lắp ráp trong nước hiện không còn xe nhập khẩu bị tồn. Dù vậy, doanh số của Ranger tháng 7/2021 vẫn tăng trưởng, điều này chứng tỏ dù lắp ráp trong nước nhưng mẫu xe bán tải thương hiệu Mỹ vẫn không hề mất đi sức hút của mình.

Ford Ranger lắp ráp trong nước về cơ bản giống như phiên bản nhập khẩu cả về nội, ngoại thất và trang bị. Tất cả các linh kiện đều được nhập khẩu hoàn toàn 100%.

Ford Ranger hái quả ngọt sau khi được chuyển sang lắp ráp tại Việt Nam 2

Toyota Hilux là mẫu bán tải được ưa chuộng thứ 2 trong phân khúc tại Việt Nam.

Tuy nhiên, khách hàng mua xe lắp ráp trong tháng 7/2021 lại nhận được ưu đãi về giá dao động từ 20 - 50 triệu đồng tuỳ từng phiên bản, đi kèm quà tặng gói cứu hộ 24/7 trong vòng 3 năm. Sau giảm giá, giá xe Ford Ranger còn từ 596 - 875 triệu đồng. Cũng chính vì vậy, mẫu xe này càng nhận được sự quan tâm của khách Việt.

Đứng thứ hai trong phân khúc xe bán tải tại Việt Nam vẫn là Toyota Hilux với 422 xe bán ra trong tháng 7/2021 (giảm nhẹ 16 xe so với tháng 6/2021).

Mẫu xe Mitsubishi Triton trong tháng 7/2021 bị sụt giảm doanh số mạnh mẽ chỉ còn 194 xe bán ra, giảm 219 xe so với tháng 6.

Dù đã ra mắt phiên bản mới tại Việt Nam nhưng mẫu xe Isuzu D-max vẫn có doanh số "lẹt đẹt" chỉ bán được 6 xe trong tháng 7/2021 (giảm 4 xe so với tháng 6).

Ford Ranger hái quả ngọt sau khi được chuyển sang lắp ráp tại Việt Nam 3

Khoang nội thất Ford Ranger.

Tại thị trường Việt Nam hiện nay, Ford Ranger là mẫu xe duy nhất sử dụng hộp số tự động 10 cấp (trên 2 phiên bản WildTrak). Các mẫu xe còn lại như Toyota Hilux, Mazda BT-50 đều sử dụng hộp số 6 cấp. Nissan Navara dùng hộp số tự động 7 cấp.

Xe cũng được trang bị các tính năng hiện đại như khởi động bằng nút bấm và một loạt những tính năng hỗ trợ người lái cao cấp, nhiều nhất phân khúc bán tải tại Việt Nam hiện nay, vượt trội hơn hẳn các đối thủ còn lại.

Cụ thể, bên cạnh những công nghệ an toàn mà hầu hết mẫu bán tải tại Việt Nam cũng được trang bị như: chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ đổ đèo… Ford Ranger còn được trang bị tự động phanh khẩn cấp trong thành phố (AEB), hệ thống kiểm soát địa hình (TMS) hay cảnh báo lệch làn, hệ thống kiểm soát tốc độ tự động, công nghệ hỗ trợ đỗ xe song song tự động độc nhất phân khúc, camera lùi cùng hệ thống cảm biến...

Theo xe.baogiaothong.vn
Sắm xe đi chơi lễ 30/4, giới trẻ chọn gì?

Sắm xe đi chơi lễ 30/4, giới trẻ chọn gì?

Việc lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp cho chuyến đi chơi là điều được nhiều bạn trẻ quan tâm, đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo một chuyến đi vui vẻ và trọn vẹn. 
back to top