Ford lại làm Mustang với cảm hứng từ máy bay chiến đấu, nhưng lần này có điểm khác biệt lớn

Khác với những chiếc Ford Mustang "cơ bắp" truyền thống trước đây, chiếc crossover chạy điện Mustang Mach-E đã được hãng xe Mỹ sử dụng làm nền tảng cho một bản độ đặc biệt.

Ford có lịch sử tạo ra những chiếc Mustang "hàng thửa" cho Triển lãm Hàng không của Hiệp hội Máy bay Thử nghiệm (EAA) ở Oshkosh, Wisconsin. Tất cả chúng đều dựa trên những chiếc Mustang coupe truyền thống, nhưng năm nay có một chút khác biệt khi nhà sản xuất ô tô đã tiết lộ một chiếc Ford Mustang Mach-E độc nhất vô nhị.

Ford lại làm Mustang với cảm hứng từ máy bay chiến đấu, nhưng lần này có điểm khác biệt lớn ảnh 1

Được thiết kế để tri ân các nữ phi công tình nguyện và những chiếc máy bay họ đã bay trong Thế chiến thứ hai, chiếc Mach-E đặc biệt này có ngoại thất màu bạc và đen với các điểm nhấn màu vàng cũng như Ngôi sao Lực lượng Không quân Hoa Kỳ ở cả hai bên thân xe. Mẫu xe này cũng có lưới tản nhiệt độc đáo, bộ mâm 5 cánh kép 3 tông màu và huy hiệu “Nữ phi công phục vụ lực lượng không quân 1942-1944”. Bên trong cabin, chiếc crossover điện có bệ tì tay đặc biệt, tựa đầu thêu biểu tượng đôi cánh, các đường viền chỉ vàng và con số 38 để tưởng nhớ 38 nữ phi công đã hy sinh cho Tổ quốc.

Ford lại làm Mustang với cảm hứng từ máy bay chiến đấu, nhưng lần này có điểm khác biệt lớn ảnh 2

Phiên bản tri ân đặc biệt này dựa trên cơ sở bản Mustang Mach-E Premium với pin dung lượng cao cũng như hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian nhờ mô-tơ kép, sản sinh 346 mã lực và 580Nm mô-men xoắn. Nhờ đó mà chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 4,8 giây và tầm hoạt động được 435km mỗi lần sạc. Xe được bán đấu giá vào và số tiền thu được sẽ hỗ trợ EAA, nhằm cung cấp cho phụ nữ trẻ và thanh niên có khả năng tiếp cận tốt hơn với những nghề nghiệp trong ngành hàng không. 

Ford lại làm Mustang với cảm hứng từ máy bay chiến đấu, nhưng lần này có điểm khác biệt lớn ảnh 3

Ford đã hỗ trợ nhóm trong hơn hai thập kỷ và đã tặng tổng cộng 12 chiếc Mustang đặc biệt, GT 2019 “Old Crow”, Eagle Squadron Mustang 2018, Mustang “Ole Yeller” 2016 và Mustang Apollo Edition 2015.

Ford lại làm Mustang với cảm hứng từ máy bay chiến đấu, nhưng lần này có điểm khác biệt lớn ảnh 4
Ford lại làm Mustang với cảm hứng từ máy bay chiến đấu, nhưng lần này có điểm khác biệt lớn ảnh 5
Theo Nghe nhìn Việt Nam/xedoisong.vn
Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Nguyên nhân đợt triệu hồi xe điện Kia và Hyundai này là vấn đề liên quan đến bộ điều khiển sạc tích hợp (ICCU), có thể khiến các mẫu xe như Hyundai Ioniq 5, Ioniq 6, Genesis GV60, GV70, G80 EVs và Kia EV6 mất điện khi đang di chuyển.
back to top