Ford Everest đạt kỷ lục doanh số, tăng gấp 3 lần năm trước

Trong năm 2019, đã có 7.852 chiếc Ford Everest tới tay khách hàng Việt Nam và đồng thời cũng là thành tích doanh số tốt nhất từ trước tới nay.

 

Ford Everest đạt kỷ lục doanh số, tăng gấp 3 lần năm trước ảnh 1

Ford Everest đạt doanh số kỷ lục trong năm 2019, cao nhất từ khi có mặt tại thị trường Việt Nam.

Ford Việt Nam vừa chính thức công bố kết quả bán hàng của năm 2019 với 32.175 xe bán ra, đạt doanh số kỷ lục từ trước tới nay, tăng 31% so cùng kỳ 2018. Bên cạnh Ford Ranger là mẫu xe chủ lực, giúp Ford Việt Nam có được thành công trên thì trong năm 2019, mẫu SUV Everest bán chạy kỷ lục trong lịch sử từ khi xuất hiện tại Việt Nam cũng góp sức không nhỏ.

Cụ thể, đã có tới 7.852 chiếc Ford Everest tới tay khách hàng, chiếm gần 1/4 tổng doanh số xe Ford bán ra tại Việt Nam trong năm vừa qua. Cùng thời điểm này năm trước, theo báo cáo doanh số, tổng lượng xe Ford Everest bán ra chỉ đạt 2.007 xe. Mức tăng trưởng so với năm 2018 là gần 300%.

Trong phân khúc SUV 7 chỗ tại thị trường Việt Nam năm 2019, Ford Everest cũng lần đầu tiên bám đuổi sát nút doanh số Toyota Fortuner, không còn bị bỏ xa như những năm trước. Sự thành công của Ford Everest năm vừa qua có thể kể tới nhờ vào giá bán tốt hơn, nâng cấp về công nghệ động cơ cũng như sở hữu trang bị hiện đại, tiên tiến hàng đầu so với các đối thủ cùng phân khúc.

Ford Everest đạt kỷ lục doanh số, tăng gấp 3 lần năm trước ảnh 2

Ford Ranger vẫn là mẫu xe đóng góp chính vào thành của của Ford Việt Nam năm 2019.

Không chỉ Everest tăng trưởng mạnh, Ford Ranger trong năm 2019 cũng ghi nhận mức tăng trưởng tới 54% so với cùng kỳ năm 2018, bán ra 13.319 xe, chiếm khoảng 2/4 tổng doanh số Ford Việt Nam. Đồng thời, doanh số này cũng giúp Ford Ranger giữ vững ngôi vị bán tải bán chạy nhất Việt nam năm thứ 7 liên tiếp, bỏ xa các đối thủ cùng phân khúc. Chỉ riêng Ford Ranger đã chiếm tới hơn 50% thị phần xe bán tải tại Việt Nam trong năm 2019.

2 mẫu SUV còn lại, thuộc phân khúc thế mạnh của Ford là EcoSport và Explorer cũng đạt doanh số tương đối tốt trong năm vừa qua với doanh số lần lượt là 4.006 và 854 xe. Trong đó, Ford Explorer vẫn bán chạy nhất phân khúc, doanh số tăng trưởng nhẹ 9% so với cùng kỳ năm trước.

Cũng trong năm 2019, Ford Việt Nam cũng đã thể hiện quyết tâm đầu tư vào phân khúc xe thương mại với việc cho ra mắt mẫu xe Tourneo, hướng tới đối tượng khách hàng là các công ty du lịch, khách sạn, doanh nghiệp cho thuê xe và gia đình lớn, với thiết kế mang đậm phong cách châu Âu. Từ khi ra mắt đến hết năm 2019, đã có 245 xe Ford Tourneo tới tay khách hàng.

Ford Everest đạt kỷ lục doanh số, tăng gấp 3 lần năm trước ảnh 3

Ford Tourneo là mẫu xe mới nhất của Ford Việt Nam ra mắt khách hàng cuối năm 2019.

Tuy nhiên, chủ lực của Ford Việt Nam trong phân khúc này vẫn phải kể tới mẫu xe 16 chỗ Transit. Mẫu xe vẫn duy trì vị trí xe 16 chỗ bán chạy nhất Việt Nam năm thứ 7 liên tiếp với 4.690 xe bán ra.

“Chúng tôi đã kết thúc một năm đặc biệt ấn tượng, khi toàn bộ các dòng xe SUV, xe bán tải và xe thương mại của chúng tôi tiếp tục đáp ứng mạnh mẽ nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng đối với các phân khúc này”, ông Phạm Văn Dũng, Tổng giám đốc Ford Việt Nam chia sẻ.

Theo xe.baogiaothong.vn
Xe sang đua giảm giá cả trăm triệu đồng

Xe sang đua giảm giá cả trăm triệu đồng

Thị trường ô tô Việt Nam những tháng đầu năm 2024 diễn ra ảm đạm, nhiều mẫu xe từ bình dân đến cao cấp áp dụng chương trình ưu đãi, giảm giá hàng trăm triệu đồng thu hút khách.
Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Nguyên nhân đợt triệu hồi xe điện Kia và Hyundai này là vấn đề liên quan đến bộ điều khiển sạc tích hợp (ICCU), có thể khiến các mẫu xe như Hyundai Ioniq 5, Ioniq 6, Genesis GV60, GV70, G80 EVs và Kia EV6 mất điện khi đang di chuyển.
back to top