Ford ban hành bộ quy tắc ứng xử cho các nhà cung ứng

Đạo đức kinh doanh được cho là một vấn đề hệ trọng và nhạy cảm, vì vậy Ford đã đưa ra bộ quy tắc ứng xử cho các nhà cung cấp của hãng.
Ford ban hành bộ quy tắc ứng xử cho các nhà cung ứng 1

Kiểm tra hoàn thiện xe Ford trước khi rời xưởng.

Detroit News đưa tin ngày 2/5, Tập đoàn Ford đã chính thức ban hành "Bộ quy tắc ứng xử của các nhà cung cấp" cho hãng Ford trên phạm vi toàn cầu.

Bộ quy tắc nêu rõ những kỳ vọng của Ford trong các lĩnh vực nhân quyền, bảo vệ môi trường, tìm nguồn cung ứng vật liệu có trách nhiệm và đạo đức kinh doanh.

Ford cho biết những hướng dẫn này sẽ chính thức hóa trách nhiệm giải trình của nhà cung cấp, khi hãng yêu cầu.

Cụ thể, về mặt tôn trọng quyền con người, các nhà cung cấp phải đối xử nhân đạo và có phẩm giá đối với người lao động của họ.

Họ cũng sẽ được yêu cầu sử dụng các phương pháp tuyển dụng có đạo đức và cung cấp một môi trường làm việc lành mạnh và an toàn.

Trong bất kỳ trường hợp nào, lao động trẻ em, nô lệ, lao động cưỡng bức, hoặc quấy rối dưới bất kỳ hình thức nào đều không được dung thứ.

Để bảo vệ môi trường, các nhà cung cấp phải tuân thủ luật pháp quốc gia sở tại và khu vực về thực thi các vấn đề môi trường và hóa chất.

Các công ty cung ứng cũng được yêu cầu tuân thủ "Thỏa thuận ngăn ngừa biến đổi khí hậu Paris" và nỗ lực hướng tới tính trung hòa carbon, sử dụng vật liệu tái chế và tái tạo trong bao bì, đồng thời giảm độc hại trong quy trình sản xuất.

Đối với việc tìm nguồn cung ứng nguyên vật liệu, các công ty phải có khả năng cung cấp cho Ford thông tin về nguồn nguyên liệu của họ bất cứ lúc nào.

Các nhà cung cấp phải tuân thủ "Chính sách tìm nguồn cung ứng vật liệu có trách nhiệm" của Ford.

Các nhà cung cấp cũng phải phòng ngừa hối lộ và tham nhũng và duy trì các thực hành an ninh mạng hiệu quả.

Jonathan Jennings, người phụ trách bộ phận Hỗ trợ kỹ thuật Nhà cung cấp và Mua hàng toàn cầu của Ford cho biết: “Quan tâm lẫn nhau là nguyên lý cốt lõi của Ford, bao gồm bảo vệ nhân quyền, bảo vệ môi trường, yêu cầu nguồn cung ứng có trách nhiệm và thực hành đạo đức. Chúng tôi và các nhà cung ứng sẽ làm việc cùng nhau để đạt được điều này”.

Theo xe.baogiaothong.vn
Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Nguyên nhân đợt triệu hồi xe điện Kia và Hyundai này là vấn đề liên quan đến bộ điều khiển sạc tích hợp (ICCU), có thể khiến các mẫu xe như Hyundai Ioniq 5, Ioniq 6, Genesis GV60, GV70, G80 EVs và Kia EV6 mất điện khi đang di chuyển.
back to top