FLC đề nghị tạm dừng giao dịch chính cổ phiếu doanh nghiệp mình

FLC đề nghị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và các đơn vị liên quan tạm ngừng giao dịch đối với cổ phiếu FLC để kiểm tra, làm rõ các dấu hiệu bất thường trong phiên giao dịch ngày 01/04, và xem xét hủy bỏ toàn bộ giao dịch nếu phát hiện vi phạm.

Cụ thể, trong phiên giao dịch ngày 1/4, khối lượng thanh khoản của FLC lên tới 100 triệu đơn vị và đóng cửa ở giá 10.850 VNĐ/cổ phiếu.

Khối lượng giao dịch này cao gấp 100 lần so với 2 phiên trước đó. Tổng số giao dịch tương đương với 14% vốn điều lệ.

Trong đơn gửi UBCKNN, FLC cũng bác bỏ thông tin Chủ tịch HĐQT mới của Tập đoàn FLC là ông Đặng Tất Thắng đăng ký mua cổ phiếu FLC như lời đồn trong tối ngày 31/03/2022.

“Trong trường hợp, có tổ chức, cá nhân nào phát tán thông tin nói trên thì có thể được xem là hành vi có mục đích thâu tóm doanh nghiệp; làm mất an ninh, an toàn của thị trưởng; gây tâm lý hoang mang, mất niềm tin đối với thị trường chứng khoán của nhiều nhà đầu tư” – văn bản của FLC cho biết.

Theo FLC, việc phát sinh nhiều dấu hiệu bất thường trước, trong và sau phiên giao dịch ngày 01/04/2022 đối với cổ phiếu FLC có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động của Tập đoàn FLC nói riêng và sự ổn định của thị trường chứng khoản nói chung.

Việc tiếp tục có những dấu hiệu bất thường nói trên sẽ ảnh hưởng đến cơ cấu tổ chức và hoạt động của Tập đoàn FLC, tiềm ẩn rõ ràng nguy cơ gây thiệt hại cho cổ đông của Công ty.

Do đó, FLC đề nghị UBCKNN và Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM tạm ngừng, đình chỉ giao dịch đối với mã FLC, kiểm tra, làm rõ các dấu hiệu bất thường trong phiên giao dịch ngày 01/04/2022 của cổ phiếu FLC và xem xét hủy bỏ toàn bộ giao dịch đã thực hiện trong ngày 01/04/2022 nếu phát hiện các vi phạm quy định của pháp luật trong lĩnh vực chứng khoán.

Theo Đời sống
Thực hư bọ biển siêu rẻ

Thực hư bọ biển siêu rẻ

Có phần thịt được đánh giá là ngon hơn tôm hùm nên bọ biển là một trong những loại hải sản có giá hàng triệu đồng. Nhưng thời gian gần đây, bọ biển được bán khắp trên chợ hải sản online với giá rẻ chưa từng thấy.
back to top