Fitch Ratings dự báo giá quặng tiếp tục tăng cao

(khoahocdoisong.vn) - Giá quặng sắt thế giới đã đạt kỷ lục cao chưa từng có trong lịch sử vào đầu tháng 5/2021 do nguồn cung khan hiếm trong khi nhu cầu tăng mạnh.

Kể từ trung tuần tháng 5, giá đảo chiều giảm do nỗ lực của Trung Quốc ngăn chặn lạm phát giá nguyên liệu. Tuy nhiên, từ cuối tháng 5, giá tăng trở lại.

Cơ quan xếp hạng tín dụng Fitch Ratings dự báo xu hướng tăng giá quặng sắt sẽ còn tiếp diễn, ít nhất là trong vài tháng tới, do nguồn cung trên thị trường tiếp tục eo hẹp và phải mất một thời gian nữa thì các dự án mới mới có thể bù đắp cho phần sụt giảm sản lượng ở những mỏ hiện tại.

Theo Fitch Ratings, giá quặng sắt trung bình năm 2021 sẽ là 125USD/tấn, năm 2022 là 90USD/tấn, năm 2023 là 80USD/tấn và 2024 là 70USD/tấn.

Theo Đời sống
Thực hư bọ biển siêu rẻ

Thực hư bọ biển siêu rẻ

Có phần thịt được đánh giá là ngon hơn tôm hùm nên bọ biển là một trong những loại hải sản có giá hàng triệu đồng. Nhưng thời gian gần đây, bọ biển được bán khắp trên chợ hải sản online với giá rẻ chưa từng thấy.
Không để tình trạng vàng hóa nền kinh tế

Không để tình trạng vàng hóa nền kinh tế

Theo chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, NHNN cần thực hiện nghiêm túc các giải pháp bình ổn thị trường vàng. Cần khẩn trương rà soát, xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế Nghị định số 24/2012/NĐ-CP.
back to top