FDI sụt giảm 9,6% trong 4 tháng đầu năm 2020

(khoahocdoisong.vn) - Từ đầu năm đến nay, tổng vốn đầu tư trực tiếp (FDI) từ các nhà đầu tư nước ngoài đưa vào Việt Nam đạt 5,15 tỷ, giảm 9,6% so với cùng kỳ năm trước.

Theo thông tin của Bộ KH&ĐT, tính lũy kế đến cuối tháng 4/2020, cả nước có 984 dự án được cấp mới, với số vốn đăng ký đạt 6,78 tỷ USD. Tuy nhiên, số cổ phần mua góp vốn của các nhà đầu tư nước ngoài giảm mạnh, dẫn đến giảm tổng vốn đầu tư.

Ngoài ra, vốn FDI cam kết đổ vào Việt Nam cũng giảm 15,5%, xuống còn 12,33 tỷ USD. Trong đó, lĩnh vực sản xuất và chế biến được cam kết đầu tư nhiều nhất, chiếm 48,4% tổng số cam kết. Tiếp theo là phân phối khí, nước và điện chiếm 31,9%.

Singapore hiện có nguồn cam kết FDI vào Việt Nam lớn nhất với 5,07 tỷ USD, tiếp theo là Thái Lan với tổng vốn đầu tư 1,46 tỷ USD và Nhật Bản đầu tư 1,16 tỷ USD, sau đó là Trung Quốc, Hàn Quốc...

Theo Đời sống
Loạn giá vòng tay trầm hương

Loạn giá vòng tay trầm hương

Gỗ trầm hương được cho là nằm trong “Tứ đại hương mộc” của Việt Nam. Nắm bắt được tâm lý và nhu cầu sử dụng ngày càng cao trên thị trường, đã có rất nhiều sản phẩm nhái, hàng kém chất lượng được bày bán tràn lan.
back to top