FDA: Nhu cầu tiêm văcxin Pfizer Covid-19 liều 3 vẫn chưa rõ ràng

Các nhà khoa học tại Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) Hoa Kỳ cho biết liều thứ ba của văcxin Covid-19 của Pfizer giúp tăng khả năng bảo vệ chống lại căn bệnh này, nhưng ngừng khuyến cáo rằng tất cả người Mỹ nên tiêm nhắc lại.

Các nhà khoa học tại Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) Hoa Kỳ cho biết, liều thứ ba của văcxin Covid-19 của Pfizer giúp tăng khả năng bảo vệ chống lại căn bệnh này, nhưng ngừng khuyến cáo rằng tất cả người Mỹ nên tiêm nhắc lại.

Vào tháng 8, các quan chức y tế Hoa Kỳ cho biết họ sẽ cung cấp liều thứ ba của văcxin Pfizer bắt đầu từ 20/9, chủ yếu là do biến thể Delta có khả năng lây nhiễm cao hơn so với chủng ban đầu. Tuy nhiên, một số chuyên gia cho biết có thể vẫn còn quá sớm để biết chắc chắn liệu phần lớn công chúng có nên tiêm liều thứ ba hay không.

Các nhà khoa học lưu ý rằng, một số nghiên cứu cho thấy văcxin Pfizer giảm hiệu quả theo thời gian, và một số thì không. FDA đã công bố một báo cáo của Pfizer khuyến nghị liều lượng thứ ba bởi dữ liệu văcxin của Hoa Kỳ và Israel cho thấy khả năng bảo vệ của văcxin "suy yếu" trong khoảng từ sáu đến tám tháng sau liều thứ hai.

Ủy ban Văcxin của FDA dự kiến sẽ tiếp tục thảo luận về việc cấp phép liều thứ ba của văcxin Pfizer cho người trên 16 tuổi.

Theo UPI
back to top