Facebook cấm các quảng cáo y tế sai lệch về virus SARS-CoV-2

(khoahocdoisong.vn) - Facebook thông báo sẽ cấm các quảng cáo sai lệch về cách chữa trị hoặc phòng ngừa bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19, cũng như tạo ra tâm lý hoang mang về tình hình dịch bệnh.

Thông báo trên được đưa ra trong bối cảnh tập đoàn này này siết chặt quy định về đăng tải các nội dung trên nền tảng Facebook, đặc biệt là những bài đăng phản ánh tư tưởng cực đoan hoặc tin giả.

Cùng với các mạng xã hội TikTok và Pinterest, Facebook hồi tháng trước tuyên bố sẽ gỡ bỏ những bài viết chứa thông tin sai lệch về virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19 theo thông báo của cơ quan y tế các nước và các tổ chức y tế hàng đầu trên thế giới.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cũng đã phải tổ chức một cuộc họp kéo dài một ngày với một số hãng công nghệ hàng, bao gồm Facebook, Amazon và Google, để thảo luận về việc gác bỏ sự khác biệt để cùng nhau giải quyết sự bùng phát của dịch Covid-19), đặc biệt là ngăn chặn thông tin sai lệch về dịch bệnh nguy hiểm này.

Tại Việt Nam, tới nay đã có hơn 200 trường hợp tung tin giả trên các trang mạng xã hội bị triệu tập, trong đó có 30 trường hợp bị xử lý hành chính. Trong đó, cơ quan chức năng xác định có một số trường hợp do thiếu thông tin, thiếu hiểu biết đã vô tình chia sẻ các thông tin bịa đặt này.

Còn một số đối tượng thì cố tình phát tán thông tin nhằm công kích, nói xấu Chính phủ, các bộ, ngành trong công tác phòng ngừa, ngăn chặn dịch bệnh, nhằm chống phá, gây hoang mang xã hội.

Theo Đời sống
Xước da bệnh nhân 52 tuổi nguy kịch vì uốn ván nặng kèm thuyên tắc phổi

Cứu bệnh nhân 52 tuổi bị uốn ván nặng kèm thuyên tắc phổi

Người dân không nên chủ quan với bệnh uốn ván, khi gặp các vết thương cần phải chủ động tiêm ngừa. Trong trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, cần sớm đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế để được điều trị kịp thời, tránh những diễn biến nguy hiểm.
back to top