Facebook, Alibaba đứng đầu bảng "công ty tồi tệ nhất năm 2021"

Facebook đã giành giải "công ty tồi tệ nhất" trong năm, đừng ngay sau là gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba.

Facebook nhận được tới hơn 50% phiếu bầu dành là công ty tồi tệ nhất trong năm.

Đây là kết quả trong cuộc khảo sát do Yahoo Finance thực hiện hàng năm nhằm công bố những công ty tốt nhất và tồi tệ nhất trên khắp thế giới. Cuộc khảo sát mở và ai cũng có thể tham gia.

Trái ngược lại với Facebook và Alibaba , Microsoft đã giành bảng vàng khi được đánh giá là "Công ty tốt nhất" năm.

Một trong những nguyên nhân được đưa ra để đánh giá Facebook là "Công ty tồi tệ nhất của năm" là do các vấn đề về kiểm duyệt, quyền riêng tư. Ngoài ra, một số người khác nhận thấy rằng Facebook "phá hoại nền dân chủ trên toàn thế giới".

Trong khi đó, một ứng dụng khác thuộc sở hữu của Facebook là Instagram lại được cho rằng đang ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe tâm thần và nhắm mục tiêu vào trẻ em.

Khi được hỏi về việc khắc phục những sai lầm, chỉ có ba trong số mười người cho rằng Facebook có thể khắc phục những sai lầm của mình.

Trong khi đó, nhiều người đã bầu chọn Microsoft là "Công ty của năm cho năm 2021" khi đạt được cột mốc vốn hóa thị trường là 2.000 tỷ USD cùng với giá cổ phiếu tăng 53% tính đến thời điểm hiện tại.

Trước đó, Facebook đã đổi tên thành Meta, tuy nhiên theo báo cáo của The Harris Poll cho thấy, niềm tin công chúng đã sụt giảm đáng lể sau khi Facebook thực hiện quyết định này. Niềm tin của công chúng với Facebook đã giảm từ 11% xuống chỉ còn 6,2% điểm tin cậy.

Nguyên nhân là do Facebook vẫn đang bị tổn hại nghiêm trọng sau những tiết lộ của các cựu nhân viên tố cáo công ty kiếm lợi nhuận bất chấp việc biết về nguy cơ đối với người dùng. Cụ thể là làm lộ thông tin của hàng tỷ người trên thế giới.

Theo Đời sống
back to top