F1 vẫn làm việc khi doanh nghiệp 80% tiêm đủ liều văcxin Covid-19

Khi phát hiện F0, nếu các cơ sở, kinh doanh, doanh nghiệp ở khu công nghiệp có trên 80% người lao động tiêm đủ liều văcxin Covid-19, F1 được tiếp tục lao động.

Sở Y tế TPHCM đã ban hành hướng dẫn tạm thời phương án phòng, chống dịch Covid-19.

khu-vuc-f1.jpg
Khi phát hiện F0, nếu các cơ sở, kinh doanh, doanh nghiệp ở khu công nghiệp trên 80% người lao động tiêm đủ liều vắcxin Covid-19, F1 được tiếp tục lao động. Ảnh tư liệu

Sở Y tế TPHCM cảnh báo, dịch bệnh trên địa bàn thành phố tạm ổn định nhưng vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Giám sát diễn biến dịch bệnh mỗi ngày, số ca mắc mới đang điều trị tại nhà và tại các cơ sở y tế có xu hướng tăng nhẹ trở lại trong thời gian gần đây.

Ngày 5/11/2021, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM (HCDC) ghi nhận số ca F0 mới tăng cao tại hai xã Xuân Thới Thượng và Bà Điểm ở huyện Hóc Môn.

Trước đó, Sở Y tế TPHCM phối hợp Cục Quân Y điều động 15 trạm y tế lưu động từ quận Bình Tân đến tăng cường cho huyện Hóc Môn. Đồng thời, Sở Y tế TPHCM yêu cầu Trung tâm Hồi sức - Bệnh viện Trung ương Huế và Bệnh viện Dã chiến số 14 tăng cường hội chẩn và hỗ trợ tiếp nhận các trường hợp F0 nặng cho Bệnh viện huyện Hóc Môn.

Còn hàng loạt tỉnh miền Tây như Cần Thơ, Kiên Giang, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Cà Mau... đã báo cáo phát hiện nhiều ca mắc Covid-19, có địa phương con số lên đến hàng trăm ca. Nhiều địa phương đã "đổi màu" cấp độ dịch.

Theo Đời sống
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top