F0 và F1 cách ly tập trung tại Bắc Ninh sẽ phải đóng tiền ăn

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn vừa ký, ban hành văn bản số 910 về việc thu tiền ăn đối với người nhiễm Covid-19 và người cách ly y tế.

Theo đó, UBND tỉnh giao Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Y tế, UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các cơ sở cách ly tập trung; các cơ sở quản lý, thu dung, điều trị người nhiễm Covid-19 thuộc quyền quản lý thực hiện thu tiền ăn của người phải điều trị nhiễm Covid-19 (F0) và người phải thực hiện cách ly y tế (F1) từ đầu năm 2022 theo quy định.

Riêng với trường hợp người phải thực hiện cách ly y tế tập trung là người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo theo quy định thì được ngân sách Nhà nước hỗ trợ tiền ăn 80.000 đồng/người/ngày theo quy định.

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top