F0 tăng mạnh, Hà Nội có phong tỏa diện rộng?

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng chỉ đạo: khi ca F0 tăng mạnh, không để dân gọi mà không thấy bác sĩ, cần điều trị mà không có thuốc.

Ngày 15/12, tại Hội nghị Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã có một số chỉ đạo trong công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội, thắng bại trong cuộc chiến chống dịch hiện nay nằm ở y tế cơ sở. Cấp ủy, chính quyền các địa phương phải quán xuyến toàn diện, bố trí đủ trạm y tế lưu động khi ca F0 tăng mạnh, không để dân gọi mà không thấy bác sĩ, cần điều trị mà không có thuốc.

Thành ủy, UBND thành phố đã chỉ đạo tập trung tối đa cho tuyến cơ sở để phòng, chống dịch; đặt y tế cơ sở là trọng tâm để thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 theo Nghị quyết số 128-NQ/CP của Chính phủ.

Các cơ quan thành phố theo chức năng, nhiệm vụ phải phân công cán bộ, bám sát từng địa phương để hướng dẫn, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và kiểm tra, giám sát việc thực hiện.

bi-thu-hn.jpg
Triển khai phương án F0 tăng mạnh, Hà Nội có phong tỏa diện rộng?

Từng quận, huyện, thị xã phải chỉ đạo đánh giá và xác định nhu cầu bố trí các trạm y tế lưu động theo số dân và từng cấp độ dịch.

Ví dụ như phường Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai) với số dân lên tới 9 vạn người mà chỉ có 1 trạm y tế phường thì có thể phải tính toán sẵn sàng bố trí thêm nhiều trạm y tế lưu động khi cần thiết.

Ngành Y tế phải có hướng dẫn về chuyên môn, nhất là trang thiết bị và con người cho các trạm y tế. Từng phường, xã, thị trấn phải có phương án cụ thể để chuẩn bị cơ sở vật chất và nhân lực tương ứng với số lượng trạm y tế lưu động sẵn sàng triển khai khi số ca F0 tăng mạnh. Nơi nào cần phải tổ chức thiết lập vận hành ngay; nơi nào chưa cần ngay phải có tập huấn, diễn tập để khi có động lệnh là triển khai, bố trí nhanh nhất.

Ông Đinh Tiến Dũng đề nghị toàn hệ thống chính trị từ thành phố xuống cơ sở và người dân Thủ đô tiếp tục vào cuộc quyết tâm bảo vệ Thủ đô trước dịch bệnh, đặc biệt, không để vì chủ quan trong những dịp lễ lớn như Noel, Tết Dương lịch làm dịch lây lan rộng trên địa bàn.

Các phường, xã, thị trấn tiếp tục phát huy mạnh mẽ vai trò của các tổ, nhóm COVID cộng đồng, tổ hỗ trợ theo dõi người nhiễm COVID-19 tại nhà.

"Hiện tại, thành phố cũng chưa có phương án phong tỏa diện rộng vì tình hình vẫn đang trong tầm kiểm soát, đặc biệt là khi mức độ tiêm phủ văcxin phòng COVID-19 đủ 2 mũi đã khá cao. Các quận, huyện, thị xã sẽ thực hiện các biện pháp theo Nghị quyết số 128-NQ/CP của Chính phủ bảo đảm linh hoạt theo diễn biến của dịch và từng địa bàn cụ thể", Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh.

Theo CDC Hà Nội, từ 18h ngày 14/12 đến 18h ngày 15/12 Hà Nội ghi nhận 1357 ca mắc mới, trong đó 611 ca trong cộng đồng, 609 ca trong khu cách ly, 137 ca trong khu phong tỏa. Phân bố 1357 bệnh nhân tại 294 xã, phường, thị trấn thuộc 30/30 quận, huyện: Đông Đa (256); Hoàng Mai (200); Hai Bà Trưng (145); Chương Mỹ, Gia Lâm (67); Nam Từ Liêm, Đông Anh (58); Bắc Từ Liêm (56); Thanh Trì (50); Hoàn Kiếm (49); Cầu Giấy (44); Thường Tín, Tây Hồ (40); Thanh Xuân (29); Sóc Sơn (28); Hà Đông (23); Thanh Oai (21); Ba Vì (20); Hoài Đức (18); Mê Linh, Phú Xuyên (14); Quốc Oai (13); Ba Đình (12); Thạch Thất (8); Long Biên (7); Sơn Tây (6); Ứng Hòa (5); Mỹ Đức (4); Đan Phượng (3); Phúc Thọ (2).

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top