EVNHANOI cảnh báo vi phạm hành lang an toàn lưới điện

(khoahocdoisong.vn) - Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) khuyến cáo người dân, cơ quan, chủ các công trình không tự ý làm các công việc trong phạm vi hành lang lưới điện.

Mới đây, EVNHANOI đã phát hiện, xử lý một trường hợp bị giật điện và ngã xuống đất khi đang bẻ trộm dây tiếp địa tại bãi rác khu vực Ngọc Động, xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm.

be-trom-cap-dien(1).jpg
Đối tượng bẻ trộm dây tiếp địa tại bãi rác khu vực Ngọc Động, xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội.

Theo Điều 15, Nghị định số 134/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực điện lực, an toàn đập thủy điện, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả nêu rõ, phạt tiền từ 1 - 50 triệu đồng đối với các hành vi vi phạm quy định an toàn điện như: Vào trạm điện hoặc trèo lên cột điện khi không có nhiệm vụ; trồng cây hoặc để cây vi phạm khoảng cách an toàn đối với đường dây dẫn điện trên không, trạm điện; lắp đặt ăng ten ti vi, dây phơi, giàn giáo, biển, hộp đèn quảng cáo tại vị trí khi bị đổ, rơi có thể va chạm vào lưới điện; thả diều hoặc bất kỳ vật gì gây sự cố lưới điện.

Cùng với đó là các hành vi: Sử dụng điện để bẫy, bắt động vật hoặc làm phương tiện bảo vệ trực tiếp trái quy định; sử dụng phương tiện thi công gây chấn động làm hư hỏng, sự cố lưới điện, nhà máy điện… Riêng các trường hợp gây ra sự cố nghiêm trọng, gây hỏa hoạn, sự cố mất điện trên diện rộng, tai nạn điện… sẽ bị truy cứu trách nhiệm theo quy định của pháp luật.

Do vậy, EVNHANOI khuyến cáo người dân, cơ quan, chủ các công trình không tự ý làm các công việc trong phạm vi hành lang lưới điện. Khi xây dựng, cải tạo công trình trong hành lang an toàn lưới điện cần liên hệ với ngành điện để phối hợp, có biện pháp bảo đảm an toàn cho tính mạng, công trình và phải thỏa thuận an toàn điện theo đúng quy định. Đồng thời, người dân, cơ quan, chủ các công trình không được tập kết vật tư, vật liệu trong hành lang lưới điện vì rất dễ vi phạm khoảng cách an toàn, gây tai nạn cho người và gây sự cố mất điện.

Nếu phát hiện hành vi vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp của đường dây, trạm biến áp, thiết bị lưới điện, người dân cần thông báo ngay cho EVNHANOI để kịp thời khắc phục, giảm thiểu nguy cơ thiệt hại về người và tài sản.

Theo Đời sống
Giá xăng RON95-III giảm 110 đồng/lít

Giá xăng RON95-III giảm 110 đồng/lít

Từ 15h ngày 1/7, giá xăng E5RON92 giảm 410 đồng/lít, từ 31.300 đồng/lít xuống còn 30.890 đồng/lít, xăng RON95-III giảm 110 đồng/lít, từ mức hiện hành là 32.870 đồng/lít xuống mức 32.760 đồng/lít; xăng RON95-IV có giá 32.860 đồng/lít.
Vụ kít test Việt Á: Quảng Ninh kỷ luật một loạt lãnh đạo ủy ban và bệnh viện

Vụ kít test Việt Á: Quảng Ninh kỷ luật một loạt lãnh đạo ủy ban và bệnh viện

Không chỉ Giám đốc, phó giám đốc Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh bị kỷ luật mà rất nhiều lãnh đạo các khoa phòng và lãnh đạo Ủy ban, Trung tâm y tế Đông Triều cũng bị kỷ luật do vi phạm trong việc mua sắm kit xét nghiệm COVID-19 của Công ty CP Công nghệ Việt Á.
Khó khăn khi công bố hết dịch và chuyển COVID-19 từ bệnh truyền nhiễm nhóm A sang nhóm B

Khó khăn khi công bố hết dịch và chuyển COVID-19 từ bệnh truyền nhiễm nhóm A sang nhóm B

Đến nay virus SARS-CoV-2 đã có 5 biến thể mới và trong vòng 6 tháng qua biến thể Omicron có 5 biến thể phụ, nguy cơ xuất hiện biến thể mới với khả năng lây lan nhanh, gây bệnh nặng. Vì vậy, chưa chuyển phân loại bệnh COVID-19 từ bệnh truyền nhiễm nhóm A sang bệnh truyền nhiễm nhóm B hoặc chưa coi bệnh COVID-19 là bệnh lưu hành.
back to top