Eurowindow Holding – Doanh nghiệp điển hình tiên tiến trong sản xuất và sử dụng vật liệu xây không nung

(khoahocdoisong.vn) - Liên tục dẫn đầu xu hướng sử dụng vật liệu xây dựng xanh, tiết kiệm năng lượng trong các công trình tại Việt Nam, vừa qua, Eurowindow Holding đã được vinh danh “Doanh nghiệp điển hình tiên tiến trong sản xuất và sử dụng vật liệu xây không nung”. Giải thưởng do Ban tổ chức chương trình Diễn đàn doanh nghiệp vật liệu xây dựng (BMF2019) trao tặng.

Diễn đàn doanh nghiệp vật liệu xây dựng (BMF2019) được triển khai dưới sự chỉ đạo và bảo trợ của Bộ Xây dựng, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) tại Việt Nam. Sự kiện là dịp tôn vinh và khuyến khích các tấm gương điển hình tiên tiến đi đầu trong công cuộc làm thay đổi nhận thức của cộng đồng xã hội về vật liệu xây không nung (VLXKN), từ đó giúp thúc đẩy phát triển thị trường sản xuất và sử dụng VLXKN, góp phần vào việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững và biến đổi khí hậu ở Việt Nam.

Ông Tống Văn Nga, Chủ tịch Hội Vật liệu Xây dựng Việt Nam thay mặt BTC phát biểu khai mạc sự kiện.

Ông Tống Văn Nga, Chủ tịch Hội Vật liệu Xây dựng Việt Nam thay mặt BTC phát biểu khai mạc sự kiện.

Phát biểu tại sự kiện, đại diện Bộ KH&CN - Thứ trưởng Lê Xuân Định đánh giá cao ý nghĩa của việc tổ chức Diễn đàn. Thực tế trong những năm qua, Bộ KH&CN đã cùng Bộ Xây dựng và UNDP Việt Nam triển khai nhiều hoạt động tư vấn, đào tạo, hỗ trợ kỹ thuật, giúp cho các doanh nghiệp đầu tư, ứng dụng nhiều công nghệ, kỹ thuật tiên tiến để sản xuất và sử dụng các sản phẩm VLXKN, góp phần thực hiện thành công Chương trình Phát triển VLXKN của Chính phủ với mục tiêu tiết kiệm đất nông nghiệp, giảm phát thải khí nhà kính, giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh cũng cho biết, với mục tiêu phát triển lĩnh vực vật liệu xây dựng theo hướng bền vững, thân thiện với môi trường, tiết kiệm tài nguyên, một loạt văn bản, chính sách liên quan đã được ban hành như: Quyết định số 567/QĐ-TTg; Chỉ thị số 10/CT-TTg; Quyết định số 1686/QĐ-TTg… Trong những năm gần đây, cộng đồng xã hội đã có sự thay đổi nhận thức rõ rệt, quan tâm nhiều hơn đến vấn đề sản xuất và sử dụng các loại VLXKN trong nhiều công trình xây dựng.

Ghi nhận những đóng góp tích cực của các đơn vị điển hình trong công cuộc thay đổi nhận thức cộng đồng, tại Diễn đàn BMF2019, Ban Tổ chức đã vinh danh, trao kỷ niệm chương và chứng nhận cho 51 doanh nghiệp tiêu biểu thuộc các nhóm: Doanh nghiệp sản xuất VLXKN; Doanh nghiệp chế tạo thiết bị, chuyển giao công nghệ sản xuất VLXKN; Nhà thầu thi công xây dựng các công trình sử dụng nhiều VLXKN; Chủ đầu tư có các công trình sử dụng nhiều VLXKN.

Đại diện một số đơn vị nhận giải thưởng “Doanh nghiệp điển hình tiên tiến trong sản xuất và sử dụng vật liệu xây không nung – vật liệu xanh cho cuộc sống xanh”.

Đại diện một số đơn vị nhận giải thưởng “Doanh nghiệp điển hình tiên tiến trong sản xuất và sử dụng vật liệu xây không nung – vật liệu xanh cho cuộc sống xanh”.

Đáng chú ý, Eurowindow Holding là 1 trong 5 chủ đầu tư sử dụng nhiều vật liệu xây không nung trong các công trình tại Việt Nam.

Với uy tín thương hiệu hơn 10 năm trên thị trường, Eurowindow Holding không chỉ nổi tiếng ở lĩnh vực sản xuất và kinh doanh vật liệu xây dựng với các thương hiệu như: Eurowindow, MelinhPLAZA, Đại Siêu thị Mê Linh… mà còn là nhà phát triển bất động sản uy tín. Các dự án khu du lịch nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế, khu đô thị cao cấp, trung tâm thương mại lớn, tòa nhà văn phòng hiện đại do Eurowindow Holding phát triển trên khắp cả nước đều sử dụng vật liệu xây dựng xanh, an toàn cho người dùng, thân thiện môi trường và tiết kiệm năng lượng trong quá trình sử dụng.

Thứ trưởng Bộ KH&CN Lê Xuân Định và Chủ tịch Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam Tống Văn Nga trao Kỷ niệm chương và Chứng nhận “Điển hình tiên tiến trong sản xuất và sử dụng vật liệu xây không nung” cho đại diện Eurowindow Holding.

Thứ trưởng Bộ KH&CN Lê Xuân Định và Chủ tịch Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam Tống Văn Nga trao Kỷ niệm chương và Chứng nhận “Điển hình tiên tiến trong sản xuất và sử dụng vật liệu xây không nung” cho đại diện Eurowindow Holding.

Đơn cử, tại một số dự án khu đô thị cao cấp như khu đô thị Nghĩa Đô, Eurowindow River Park, Eurowindow Garden City, tòa tháp Eurowindow Tower Nghệ An, sản phẩm cửa hiện đại uPVC sản xuất từ thanh profile uPVC định hình của hãng Koemmerling (CHLB Đức) được lắp đặt đáp ứng tiêu chuẩn “Greenline”, không chứa chì trong thanh profile, thân thiện với môi trường, không gây độc hại cho người sử dụng.

Trong khi đó, khu du lịch nghỉ dưỡng 5 sao quốc tế Mövenpick Resort Cam Ranh và Radisson Blu Resort Cam Ranh, tòa nhà Eurowindow Multi Complex, Eurowindow Office Building sử dụng hệ cửa nhôm có cầu cách nhiệt, các loại kính màu, kính phản quang, kính cản nhiệt, hộp kính khổ lớn được bơm khí trơ, kính an toàn, kính cường lực… sản xuất trên dây chuyền, thiết bị và công nghệ tiên tiến. Hệ vách nhôm kính lớn hiện đại có khả năng chống bụi, chống ồn và cách nhiệt cao, mang lại một môi trường sống thoải mái, dễ chịu cho người dùng. Đây cũng được xem là giải pháp tối ưu, tiết kiệm năng lượng hiệu quả khi giảm thiểu được điện năng để giữ ấm hay làm mát cho căn phòng.

Bên cạnh hệ cửa và vách kính hiện đại, các công trình của Eurowindow Holding cũng đáp ứng một số tiêu chí về công trình Kiến trúc xanh khác như: sử dụng vật liệu gạch bê tông khí chưng áp ACC, gạch thẻ cao cấp, đá granite… là các vật liệu xây dựng không nung, không gây ô nhiễm môi trường.

Với những nỗ lực không ngừng suốt hơn 10 năm qua, giải thưởng “Doanh nghiệp điển hình tiên tiến trong sản xuất và sử dụng vật liệu xây không nung – vật liệu xanh cho cuộc sống xanh” là thành tích đáng ghi nhận đối với Eurowindow Holding trên hành trình kiến tạo nên những sản phẩm bất động sản xanh chất lượng hàng đầu Việt Nam. Đây cũng là động lực thúc đẩy Eurowindow Holding phấn đấu hơn nữa trong công cuộc nâng tầm giá trị thương hiệu Việt, làm dày thêm uy tín với khách hàng và đối tác.

Theo Đời sống
Nhiều sai phạm tại Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An

Nhiều sai phạm tại Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An

Ngoài việc nghiệm thu, quyết toán không đúng khối lượng, đơn giá hạng mục tại nhiều công trình, Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An còn không nộp trả ngân sách Nhà nước chi phí quản lý dự án, đầu tư xây dựng không có đối tượng chi trả.
back to top